Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zenit 1-1 Atletico Madrid: Zenit tự bắn vào chân

Thứ Tư 27/11/2013 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zenit đã tự làm giảm đi cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng Champions League bằng lối chơi nhạt nhòa, thiếu sinh khí. Kết quả hòa 1-1 với Atletico Madrid tại sân Petrovsky chẳng khác nào việc đội bóng Nga tự bắn vào chân.

Zenit tự làm vơi đi cơ hội đi tiếp khi bị Atletico (phải) cầm chân 1-1
Zenit tự làm vơi đi cơ hội đi tiếp khi bị Atletico (phải) cầm chân 1-1

Trong thế đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng G, Atletico Madrid đem đến Nga đội hình vắng đến 6 trụ cột. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các vị khách tới từ Tây Ban Nha bị dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhiều thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng của Zenit lên đến 70%. Đội bóng chủ sân Petrovsky cũng hoàn toàn áp đảo về số pha dứt điểm cũng như số lần được hưởng phạt góc.

Tuy nhiên, thế trận áp đảo của Zenit lại không tỷ lệ thuận với số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra. Dù cầm nhiều bóng nhưng họ lại khá bế tắc trong khâu triển khai tấn công. Dường như sau khi đưa bóng đến sát cầu môn đối phương, các học trò của HLV Luciano Spalletti không biết phải làm gì tiếp theo. Những đường chuyền cuối cùng của Zenit thường lộ và không mang nhiều tính đột biến.

Vì thế mà trong phần lớn thời gian, trận đấu cứ đều đều như nhịp độ tấn công của Zenit . Gần như chỉ khi bóng vào chân Witsel hoặc Hulk, tốc độ trận đấu mới được đẩy lên. Tuy nhiên, những vệ tinh xung quanh 2 ngoại binh này lại chậm chạp trong việc giúp đỡ đồng đội. 

Kết quả là Zenit cứ tấn công như húc đầu vào tường. Càng đẩy đội hình lên cao, họ càng chơi rối rắm và lộ ra những khoảng trống chết người ở phía sau.

Đến phút 53, cả sân Petrovsky bị dội một gáo nước lạnh khi Atletico Madrid có một pha phản công sắc lẹm. Adrian Lopez như cơn gió băng xuống hạ thủ môn Lodygin bằng pha kết thúc gọn gàng, mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua này, Zenit vẫn chưa tỉnh ra. Chút nữa họ đã thủng lưới bàn thứ 2 khi Raul Garcia vuốt bóng liếm xà ngang.

Phải đến phút 74, Zenit mới có được bàn gỡ 1-1. Đây là một pha bóng có phần may mắn khi cầu thủ cuối đưa bóng vào lưới là hậu vệ Alderweireld bên phía Atletico. Trong những phút còn lại, Zenit liên tiếp đưa Arshavin và Bystrov vào sân nhằm mục tiêu thực hiện một cuộc lội ngược dòng. Song họ vẫn thiếu đi chút ít tỉnh táo và khôn ngoan để đánh bại hàng thủ Atletico Madrid thêm một lần nữa.

Trận hòa 1-1 trên sân Petrovsky rạng sáng nay không khiến cơ hội đoạt vé vượt qua vòng bảng Champions League của Zenit giảm đi nhiều bởi ở trận đấu sau đó, đội đang xếp thứ 3 là Porto cũng chỉ kiếm được 1 điểm trước Austrian Wien ngay trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Zenit:
Lodygin; Smolnikov, Hubocan, Lombaerts, Criscito; Witsel, Fayzulin (Bystrov, 64’), Shirokov (Arshavin, 64’); Shatov, Kerzhakov, Hulk.
Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Alderweireld, Miranda, Insua; Gabi, Guilavogui; Cristian Rodriguez (Oliver Torres, 80’), Raul Garcia, Koke; Adrian.


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X