Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bức xúc vì Quả Bóng Vàng cho Messi, sao Liverpool được đòi lại công bằng

Thứ Bảy 21/12/2019 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Yaya Toure bức xúc khẳng định tiền đạo Sadio Mane của Liverpool xứng đáng thắng giải Quả Bóng Vàng 2019 hơn siêu sao Barcelona người Argentina.

Với vai trò nổi bật góp sức vào danh hiệu vô địch Champions League cũng như ngôi á quân Premier League của Liverpool, Sadio Mane trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng sáng giá cho giải thưởng Quả Bóng Vàng 2019.

Tuy nhiên cuối cùng, tiền đạo Senegal đã để tuột mất chiến thắng về tay Lionel Messi, thậm chí còn không có tên trong top 3 cuối cùng để ít nhất đoạt giải bạc hay đồng, thay vào đó nhường chỗ cho đồng đội Virgil Van Dijk và Cristiano Ronaldo.

Yaya Toure Sadio Mane xứng đáng thắng QBV 2019 hơn Leo Messi hình ảnh
Sadio Mane

Kết quả này đã gây ra không ít bất bình và phản đối trong lòng dư luận. Mới đây thì Yaya Toure, cựu danh thủ huyền thoại của Manchester City, cũng lên tiếng đòi lại công bằng cho đàn em đồng hương Châu Phi. Chia sẻ của tiền vệ người Bờ Biển Ngà:

“Sadio Mane mới xứng đáng giành Quả Bóng Vàng năm nay. Không cầu thủ nào xuất sắc hơn cậu ấy, thậm chí không chỉ ở Châu Phi. Kết quả bỏ phiếu bầu chọn thật vô lý khó tin, các bạn ạ. Tôi cảm thấy FIFA đã có sự ưu ái, thiên vị rõ rệt cho những ngôi sao tên tuổi hơn.”

“Mọi người hãy nhìn vào những gì cậu ấy đã làm được suốt mùa giải năm ngoái đi, biết bao bàn thắng và thành công cùng với Liverpool. Không thể tin nổi khi cầu thủ của đội bóng vô địch Champions League lại không giành được Quả Bóng Vàng, thậm chí còn chẳng góp mặt nổi trong top 3.”

Không ít ý kiến khác cũng ủng hộ, đòi lại công bằng cho Sadio Mane để được thừa nhận xứng đáng hơn trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm nay. Thậm chí, tiền bối Habib Beye còn khẳng định đàn em đồng hương không thể đứng nhất chỉ vì là một người Châu Phi, hàm ý chỉ trích tư tưởng phân biệt chủng tộc.

Mane mất Quả Bóng Vàng về tay Messi vì... màu da?
Habib Beye, cựu ngôi sao Premier League cũng như đồng hương của Sadio Mane, lên tiếng đòi lại công bằng cho tiền đạo người Senegal khoác áo Liverpool trong...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X