Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người hùng” Yarmolenko nói gì sau trận Ukraine 2-1 Bắc Macedonia?

Thứ Năm 17/06/2021 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tỏa sáng của Andriy Yarmolenko, Ukraine đã đánh bại Bắc Macedonia 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C của Euro 2020.

Ở trận ra quân, Ukraine đã thất thủ 2-3 trước Hà Lan đầy đáng tiếc với bàn thua quyết định tới ở cuối trận. Đụng độ một đối thủ yếu hơn là Bắc Macedonia, đội bóng do Andriy Shevchenko dẫn dắt không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ukraine vs Bắc Macedonia
Ukraine đánh bại Bắc Macedonia 2-1

Áp lực lớn đã được Ukraine tạo ra về phía khung thành của Bắc Macedonia. Và như một hệ quả tất yếu, tỷ số đã được mở cho đội bóng Đông Âu ở phút 29. Sau cú đánh gót đầy ngẫu hứng của đồng đội Vyacheslav Karavayev, Andriy Yarmolenko có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới Bắc Macedonia ở cự ly gần.

Chỉ 5 phút sau, chính Yarmolenko là người kiến tạo cho Roman Yaremchuk nhân đôi cách biệt cho Ukraine. Tất cả những gì Bắc Macedonia làm được trong phần còn lại của trận đấu là bàn gỡ của Ezgjan Alioski phút 57.

Nếu Ruslan Malinovskyi không đá hỏng phạt đền phút 84, Ukraine đã có trận thắng cách biệt. Nhưng 2-1 cũng là đủ để đoàn quân của Shevchenko có 3 điểm tối đa. Sau trận, Yarmolenko với 1 bàn, 1 kiến tạo đã được Ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

Yarmolenko
Yarmolenko được trao giải hay nhất trận

Phát biểu trên trang Euro 2020.com, tiền đạo 31 tuổi nói: “Tôi rất vui khi đạt được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nhưng hơn thế nữa, tôi hài lòng với 3 điểm mà Ukraine đã kiếm được.”

“Tôi sẽ không chỉ tôn vinh những người ghi bàn hoặc kiến tạo. Hãy nhìn vào hàng phòng ngự của Ukraine, xem cách các đồng đội của tôi có màn trình diễn tuyệt vời như thế nào. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với toàn đội.”

Thành viên của Ban kỹ thuật UEFA, Cosmin Contra nói về giải thưởng của Yarmolenko: “Yarmolenko đã ghi 1 bàn thắng, thể hiện nhãn quan và kỹ thuật rất tốt trên sân. Anh ấy cũng cho thấy một tinh thần tuyệt vời khi không ngại lĩnh trách nhiệm phòng ngự.”

Tổng cộng sau 2 trận đã đấu, Yarmolenko đã có 2 bàn cùng 1 kiến tạo cho Ukraine. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, anh và đồng đội sẽ gặp Áo cũng trên sân Arena Nationala (Bucuresti, Romania) lúc 23h ngày 21/6.

Xem lại pha làm bàn của Yarmolenko:

video

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X