Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie được tri ân xúc động trong ngày giải nghệ

Thứ Hai 13/05/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Robin van Persie đã chơi trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng vào hôm qua khi Feyenoord tiếp đón ADO Den Haag trên sân nhà.
Van Persie đã trở lại Feyenoord vào tháng 1/2018. Nhưng hồi đầu mùa, anh khẳng định sẽ không kéo dài sự nghiệp của mình để theo đuổi chức vô địch Eredivisie.

Tiền đạo 35 tuổi đã đạt phong độ tốt trong màu áo Feyenoord mùa này. Anh ghi 16 bàn sau 25 trận đấu. Nhưng Van Persie cũng không thể ngăn đội bóng của mình nhận thất bại 0-2 trước Den Haag ngay trên sân nhà vào hôm qua.

Xúc động với màn tri ân trong ngày Van Persie tuyên bố giải nghệ hình ảnh

Van Persie bước qua hàng rào danh dự để rời sân


Khi được rút ra khỏi sân vào phút 92, Van Persie đã được cầu thủ hai đội xếp hàng danh dự đưa anh rời sân. Đây là một hành động đẹp khi Van Persie đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình trong vinh quang.

“Mục tiêu của tôi là kết thúc trận đấu trong danh dự bởi vì bóng đá là niềm đam mê của tôi”, Van Persie phát biểu trước khi trận đấu diễn ra.

“Tôi vui mừng khi tôi đã đưa ra được lựa chọn. Cả năm qua tôi đã phải chuẩn bị tâm lý cho việc rời xa sân cỏ. Nếu tôi chỉ đưa ra quyết định vài tuần trước thì mọi thứ sẽ khó khăn biết nhường nào”.


Van Persie trưởng thành từ học viện của Feyenoord và rời đội bóng này năm 2004 để gia nhập Arsenal. Nhưng chiếc cúp FA trong mùa giải đầu tiên đến London là danh hiệu duy nhất mà anh giành được trong 8 năm thi đấu cho Arsenal.

Van Persie đã trở thành một trong những chân sút nguy hiểm nhất Premier League. Nhưng phải đến khi cập bến Man United, cầu thủ người Hà Lan mới có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh trong năm cuối cùng mà Sir Alex Ferguson nắm quyền.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X