Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc hạ gục Juve, Á quân Atletico vẫn chưa thoát vòng nguy hiểm

Thứ Năm 02/10/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Atletico Madrid đã có một trận đấu rất hay trên sân nhà để đánh bại Juventus, tuy nhiên sau trận đấu hậu vệ Juanfran vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng về khả năng đi tiếp của đội bóng.
Dù thắng trận nhưng các cầu thủ Atletico vẫn chưa thể lạc quan về tình hình của đội bóng
Dù thắng trận nhưng các cầu thủ Atletico vẫn chưa thể lạc quan về tình hình của đội bóng

Atletico Madrid bước vào trận đấu khó khăn với Juventus với quyết tâm giành chiến thắng cao độ. Đội bóng Tây Ban Nha đã bất ngờ thất thủ 2-3 trên sân của Olympiakos trong trận đấu mở màn Champions League và điều đó đẩy Los Rojiblancos vào tình thế vô cùng hiểm nghèo. Nếu như không thắng trong trận đấu với Juventus, khả năng các nhà đương kim á quân bị loại ngay từ vòng bảng là rất cao.

Trong trận đấu mà Juventus chiếm thế chủ động hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 64%, các cầu thủ Atletico đã găp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên các cầu thủ của HLV Diego Simeone đã thi đấu cực hay và có được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Arda Turan.

Sau trận đấu, hậu vệ Juanfran, người đã có đường kiến tạo cho Arda Turan lập công vẫn tỏ ra rất lo lắng về khả năng lọt vào vòng knock out của Atletico: ”Đây là trận đấu cực kỳ quyết liệt với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi đã chơi rất tốt và xứng đáng với chiến thắng này. Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm và đội bóng vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì cả. Trước trận đấu chúng tôi đã đề cao cảnh giác với Juve. Chiến thuật của chúng tôi là sử dụng những đường bóng dài và luôn thi đấu hết mình trong từng trận đấu.”

Quả thật kể cả khi giành chiến thắng trong trận cầu có ý nghĩa then chốt này, Atletico vẫn chưa thể vui mừng bởi ở trận đấu còn lại của bảng A, Malmo đã bất ngờ đánh bại Olympiakos 2-0 để có được 3 điểm đầu tiên. Như vậy cả 4 đội bóng ở bảng A đều có được 3 điểm sau 2 vòng đấu và nếu xét về hiệu số bàng thắng bại, đội đầu bảng và cuối bảng cũng chỉ chênh lệch vỏn vẹn 2 bàn thắng. Điều này làm cho cục diên bảng đấu trở nên cực kỳ khó đoán và đội bóng nào cũng chưa thể thoát khỏi vòng nguy hiểm.

Tuy nhiên hàng thủ của Atletico đã trở lại với hình ảnh vững chắc khi đứng vững trước những đợt tấn công của Juventus trong trận đấu đêm qua, góp phần giữ sạch lưới khung thành của Moya. Đây là điều hết sức quan trọng bởi hàng thủ vốn là yếu tố quan trọng nhất giúp Atletico tiến tới trận chung kết ở giải đấu năm ngoái.

Màn trình diễn tệ hại của hàng thủ cũng là nguyên nhân khiến đội bóng thủ đô Tây Ban Nha thất bại trước Oympiakos và chính hậu vệ Juanfran cũng thừa nhận tầm quan trọng của hàng thủ trong trận đấu đêm qua: “Hàng phòng ngự của chúng tôi đã chơi tốt và việc chúng tôi giữ sạch lưới đã nói lên nhiều điều về đội bóng trong trận đấu này.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X