Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Xứ Wales sa thải HLV Rob Page 

Thứ Sáu 21/06/2024 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những thành tích không tốt trong thời gian gần đây, HLV Rob Page đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên xứ Wales.

Xứ Wales đã không thể vượt qua vòng loại Euro 2024 vào mùa hè này, và trong hai trận giao hữu hồi đầu tháng, họ đã hòa 0-0 với Gibraltar trước khi bị Slovakia hạ gục 0-4. HLV Rob Page đã dẫn dắt Xứ Wales tới World Cup đầu tiên sau 64 năm nhưng họ đứng cuối bảng B tại Qatar sau trận hòa với Mỹ trong trận mở màn.

Xứ Wales đã lọt vào vòng play-off Euro 2024, nhưng thất bại trước Ba Lan trên chấm đền vào tháng 3. Phát biểu sau thất bại trước Slovakia, Page thừa nhận ông đã mất đi sự ủng hộ của người hâm mộ xứ Wales.

“Họ muốn tôi chấm dứt công việc của mình. Tôi hoàn toàn hiểu. Tôi phải sống thật với chính mình và tập trung vào công việc trước mắt. Mọi thứ khác đều nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tôi cảm thấy lo lắng, thất vọng. Cuối cùng thì tôi cũng là con người và không ai muốn thất bại”.

Mới nhất, HLV Rob Page đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên xứ Wales. Dave Adams, Giám đốc Hiệp hội bóng đá xứ Wales cho biết: “Tôi muốn cảm ơn Rob vì đã làm việc với Hiệp hội trong 7 năm qua, đầu tiên là với tư cách là Huấn luyện viên trưởng đội U21 và sau đó là vai trò Huấn luyện viên trưởng của đội bóng. 

Xu Wales sa thai HLV Rob Page 

Xứ Wales sa thải HLV Rob Page 

 

Rob đã mang lại thành công cho đội tuyển khi lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 và đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, nhưng chúng tôi xác nhận Rob sẽ không còn dẫn dắt đội tuyển nữa, chúc ông ấy gặp may mắn trong tương lai”.

Noel Mooney, Giám đốc điều hành FAW, cho biết: “Thay mặt cho bản thân tôi và toàn bộ FAW, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Rob vì sự cam kết và cống hiến của ông ấy cho ĐT xứ Wales. Dưới sự lãnh đạo của Rob Page, đội nam của chúng tôi đã đạt được những cột mốc và chiến thắng quan trọng, tạo nên nhiều kỷ niệm khó quên cho đất nước chúng tôi, đáng chú ý nhất là World Cup đầu tiên sau 64 năm”.

Chủ tịch FAW, Steve Williams cho biết: “Tôi vô cùng biết ơn về tất cả những gì Rob đã làm trong vai trò HLV ĐT xứ Wales, trong đó nổi bật là vượt qua vòng bảng EURO 2020 và giành vé dự FIFA World Cup 2022. Nhưng sau khi đánh giá chi tiết mọi thứ, chúng tôi đã quyết định sẽ không tiếp tục gắn bó. Cảm ơn và chúc Rob may mắn”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X