Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xứ Wales 2-3 Hà Lan: Sự trở lại muộn màng!

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại ĐT Hà Lan sau chấn thương, Robben đã lập cú đúp giúp Oranje hạ gục xứ Wales. Chỉ có điều nó diễn ra vào thời điểm Hà Lan đã chấp nhận làm khán giả ở VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Vì chấn thương, Arjen Robben đã bỏ lỡ khá nhiều trận đấu ở vòng loại EURO 2016. Đây là 1 trong những nguyên nhân khiến Hà Lan gây thất vọng và rốt cuộc không thể giành vé tới Pháp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ở loạt trận giao hữu đêm qua, Robben đã trở lại và lập tức tỏa sáng với cú đúp vào lưới xứ Wales giúp Hà Lan giành chiến thắng 3-2. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Bayern Munich, các CĐV xứ hoa Tulip có lý do để nuối tiếc vì anh không thể trở lại sớm hơn.

Xu Wales 2-3 Ha Lan Su tro lai muon mang! hinh anh
 

Đầu tiên, phải nói rằng xứ Wales không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu này khi cho Gareth Bale nghỉ dưỡng sức, còn Ramsey dính chấn thương. Trong khi đó, Hà Lan quyết định đặt niềm tin vào một số nhân tố mới. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của tiền đạo Bas Dost thay Huntelaar và Van Persie trên hàng tấn công. Không ai khác, chính Bas Dost là người đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Hà Lan sau 30 phút thi đấu.

Nhưng cuối hiệp 1, hàng thủ Hà Lan lại mắc sai lầm khi hậu vệ trẻ Terence Kongolo vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Joe Allen không thể đánh bại Cillessen nhưng rất may, Joe Ledley đã có mặt sút bồi gỡ hòa 1-1 cho xứ Wales.

Bàn gỡ hòa của Ledley ở cuối hiệp 1 đã mở đầu cho màn rượt đuổi kịch tính ở hiệp 2 mà Arjen Robben trở thành nhân vật chính. Phút 54, xuất phát từ 1 tình huống phản công nhanh, tiền vệ của Bayern Munich đã có pha đi bóng quen thuộc trước khi tung cú dứt điểm chân trái hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1 cho Oranje.

Nhưng xứ Wales không phải đối thủ dễ chơi. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng của Chris Coleman đã tấn công bùng nổ và có bàn gỡ hòa sau đó khoảng 15 phút. Tài năng trẻ Emyr Huws chính là người đã đánh đầu dũng mãnh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Chỉ có điều tại Cardiff đêm qua, Robben mới là nhân vật chính! Phút 81, từ cú chọc khe tinh tế của Bas Dost, tiền vệ của Bayern Munich đã đối mặt thủ thành Hennessey và không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan. Chiến thắng này càng khiến NHM bóng đá Hà Lan thêm nuối tiếc bởi họ có thể đã vẽ ra 1 kịch bản khác ở vòng loại EURO 2016 nếu Robben trở lại sớm hơn!

Đội hình thi đấu
Xứ Wales
: Hennessey (Fon Williams 74’); Chester, A. Williams (Collins 46’), Davies; Gunter 5 (Henley 66’), Allen, Ledley (Huws 56’), Taylor (Dummett 65’); J. Williams (G Williams 60’), King; Lawrence.
Hà Lan: Cillessen; Janmaat, Bruma, Van Dijk (Veltman 46’), Blind, Kongolo; Clasie (Bazoer 87’), Promes (Wijnaldum 90’), Sneijder; Robben, Dost

Video clip tổng hợp xứ Wales 2-3 Hà Lan



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X