Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xin lỗi Liverpool, nhưng Real Madrid chính là Champions League...

Thứ Năm 03/05/2018 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đẳng cấp và bản lĩnh không đủ cứu Real Madrid, đó phải là định mệnh. Real Madrid không phải vua Champions League, họ chính là Champions League cũng như Champions League chính là họ.

Tất cả đều tuyệt vời, thực sự tuyệt vời. Hành trình Châu Âu mà Liverpool đã và đang đi: màn hủy diệt Porto ngay trên đất khách, chiến thắng kép oanh liệt trước nhà tân vương nước Anh Man City và tất nhiên rồi, trận bán kết lượt đi tiếp đón Roma ở Anfield với thứ bóng đá tấn công phóng khoáng, quyến rũ và tận hiến của mình.

Rõ ràng, tất cả đều tuyệt vời, thực sự tuyệt vời với Liverpool nhưng cảnh báo: nó sẽ kết thúc trong nỗi thất vọng đớn đau. Liverpool sẽ chơi trận chung kết Champions League nhưng dường như cũng chỉ để sắm vai kẻ về nhì vĩ đại...

Real Madrid vs Liverpool tai hien tran chung ket trong mo cach day 37 nam

Real Madrid vs Liverpool tái hiện trận chung kết trong mơ cách đây 37 năm

... bởi vì Real Madrid không phải vua của Champions League, họ chính là Champions League, được sát cánh phù trợ bởi Chúa Trời, Nữ thần May mắn, Cô tiên Răng, Ông già Noel hay cả Quỷ dữ nữa…

Real Madrid chơi không hay...

Lược bỏ khoảng thời gian ngắn ngủi và ít ỏi chỉ được tính bằng giây, có lẽ Real Madrid hoàn toàn lép vế so với Bayern Munich, với tương quan số lượng dứt điểm 39-16 đã phần nào nói lên sự áp đảo vượt trội của người Đức trong 180 phút hai trận Real vs Bayern bán kết C1.

Tuy nhiên, thống kê đó hay bất kỳ thống kê nào khác đều không thể đủ sức lột tả mức độ may mắn được thầy trò Zinedine Zidane tận hưởng tối đa ở Allianz rồi Bernabeu.

Vị thuyền trưởng người Pháp có thể được ngợi khen trên phương diện chiến thuật và nhân sự ở Đức cách đây một tuần, nhưng với 90 phút bị bức tử ngột ngạt ngay tại thánh địa thì chắc chắn không và không. Chỉ là Los Blancos là tổng hòa của mọi yếu tố và bao gồm cả may mắn, rất nhiều may mắn, chí ít chừng nào khi Keylor Navas vẫn còn đứng trong khung thành.  

Xin loi Liverpool, nhung Real Madrid chinh la Champions League hinh anh 4

Real vs Bayern bán kết C1: Không cần chơi quá hay, thầy trò Zidane vẫn chiến thắng tất cả

Qua hai lượt đi về trận Real vs Bayern bán kết C1, điểm chung của cả hai đội hình xuất phát đều là sự thiếu hợp lý và không ổn một chút nào. Zidane mắc lỗi ở Munich nhưng ông nhanh chóng sửa sai và mang đến hiệu quả tức thì; Zidane mắc lỗi ở Madrid nhưng ông ngoan cố kiên nhẫn với nó cho đến tận phút 72.

Cứ như thể để thử xem liệu rằng định mệnh đã thực sự chọn lựa thầy trò ông cho chiếc cúp Champions League thứ 3 liên tiếp và thứ 13 vô tiền khoáng hậu trong lịch sử hay không.

Tại sao phải cần tiền vệ phòng ngự tốt nhất của mình trong một trận đấu với nhiệm vụ quan trọng nhất là không để thủng lưới hai bàn cơ chứ? Tại sao phải chọn một hậu vệ biên phải thực sự để đối đầu với những chân chạy cánh hàng đầu thế giới bóng đá cơ chứ? Tại sao phải đau đầu về chiến thuật hay nhân sự làm gì khi số mệnh đã được viết sẵn nên và định đoạt tất cả mọi thứ rồi cơ chứ?

Trận nào cũng vậy, đi đi về về, Real Madrid dường như đều không thể kiểm soát cục diện quá nổi 5 phút mỗi lần. Họ trông như một khối nguy hiểm thực sự, vậy mà song hành đồng thời ở đội bóng hoàng gia là cả cảm giác mong manh và rời rạc, rất dễ bị tổn thương. Trên cơ sở đó, chẳng có gì khiến Liverpool hoặc thậm chí Roma phải nể sợ ở Kiev hết.

Bayern tu minh guc nga truoc Real Madrid

Real vs Bayern bán kết C1: Hùm Xám tự gục ngã trước nhà ĐKVĐ

... nhưng Bayern Munich lại tự gục ngã

Vấn đề là số phận đã chọn Real Madrid chứ không phải Bayern Munich. Đẳng cấp và bản lĩnh không thể đủ cứu họ lần này, đó phải là định mệnh. Sergio Ramos và Raphael Varane chơi không hay nhưng Robert Lewandowski thì tệ hại, trong khi Thomas Muller và Franck Ribery còn tệ hơn.

Và rồi hai sai lầm sơ đẳng không tưởng của Rafinha ở Đức và của Sven Ulreich ở Tây Ban Nha tựa như hai món quà trên trời rơi xuống, tạo nên hai bàn thắng bất ngờ và hoàn tất hai màn lội ngược dòng cho Los Blancos.

Một pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Marcelo được bỏ qua, trong bối cảnh Bayern Munich trông như đã tiến rất gần đến thế cờ được lật ngược và kết liễu đối thủ ngay dưới mái nhà của mình. Nhưng không, đây đơn giản là ngày của Real Madrid, nếu không muốn nói là năm, là thập kỷ của họ.

Họ có thể chấp cả một hàng phòng ngự bị dồn ép nghẹt thở, họ có thể chấp cả một khu trung tuyến bị áp đảo toàn diện, họ có thể chấp nốt luôn cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League trên hàng tấn công, và họ vẫn là người giành chiến thắng cuối cùng, bằng cách này hay cách khác.

Real 2-2 (4-3) Bayern: Hòa hú vía, Los Blancos lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết Champions League
Hùm xám xứ Bavaria đã làm tất cả những gì có thể ở trận lượt về bán kết hòng làm nên cuộc lật đổ lịch sử. Họ đã vươn lên dẫn trước và vẫn chơi rất hay sau khi...

Real là C1, C1 là Real...

“Madrid không phải bất khả chiến bại và một đội bóng khác sẽ vô địch Champions League ngày nào đó.” – Phát biểu trước trận Real vs Bayern bán kết C1 của đội trưởng Sergio Ramos, người chắc chắn không mong chờ “ngày nào đó” sẽ đến sớm nhất có thể.

Sau những chiến thắng trước các đội bóng mạnh nhất Pháp và Ý (Paris Saint-Germain và Juventus), cũng như hoàn thành một nửa chặng đường trước đội bóng mạnh nhất Đức, anh tin tưởng tuyệt đối rằng định mệnh đã gọi tên anh và các đồng đội cho cú hat-trick vô địch Champions League liên hoàn này.

Đức tin của Ramos càng trở nên mạnh mẽ, mãnh liệt hơn sau thêm 90 phút sống sót một cách thần kỳ trước vũ bão tấn công của Bayern Munich, của một sát thủ Lewandowski dường như không còn là chính mình.

Xin loi Liverpool, nhung Real Madrid chinh la Champions League hinh anh 4

Xin lỗi Liverpool, nhưng Real Madrid chính là Champions League...

Real Madrid quá vĩ đại để sắm vai một đội bóng phải học cách chịu đựng mà vẫn chiến thắng, nhưng phiên bản tương đối bình thường với ngân sách chuyển nhượng 40 triệu bảng đầu mùa giải này thì lại rất khác. La Liga có thể đã lột tả rõ nét những giới hạn của họ nhưng Champions League thì không, không bao giờ.

Real Madrid không phải vua Champions League, họ chính là Champions League cũng như Champions League chính là họ.

Thống kê trận Real vs Bayern bán kết C1:

Real vs Bayern bán kết C1

Đón đọc những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận Real vs Bayern bán kết C1:

Real Madrid vào chung kết Champions League: Nỗi lo trong sự không hoàn hảo
Tất nhiên, việc lọt vào 3 trận đấu cuối cùng liên tiếp trong 3 năm, thầy trò Zidane xứng đáng với những lời ca ngợi. Nhưng liệu Real Madrid vào chung kết...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X