Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xếp nhóm hạt giống Champions League: Liverpool dễ đụng "tử thần"

Thứ Năm 30/08/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mới lọt vào trận chung kết Champions League nhưng Liverpool chỉ được xếp vào nhóm hạt giống thứ 3. Khả năng cao đoàn quân của Klopp sẽ rơi vào bảng tử thần ở mùa giải này.

Nhóm hạt giống chính thức được xác định

Vòng play-off Champions League đã kết thúc vào đêm qua. 32 cái tên xuất sắc nhất đã được xác định để tham dự vòng bảng. UEFA cũng đã chia các đội thành 4 nhóm hạt giống khác nhau trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng đấu.

Việc Benfica đánh bại PAOK và lọt vào vòng bảng là một tin dữ với Liverpool. Bởi Benfica là đội có hệ số điểm (tính tổng 5 mùa gần nhất) tốt hơn so với đoàn quân của Klopp. Và điều đó đồng nghĩa rằng Benfica được xếp vào nhóm hạt giống số 2, qua đó đẩy Liverpool vào nhóm hạt giống số 3 cực kỳ nguy hiểm.

Liverpool dễ đụng tử thần
Xếp nhóm hạt giống Champions League Liverpool dễ đụng tử thần hình ảnh

Xếp nhóm hạt giống Champions League: Liverpool dễ đụng "tử thần"

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu, 8 suất hạt giống số 1 của vòng bảng Champions League 2018/19 sẽ dành cho nhà vô địch Champions League, nhà vô địch Europa League và 6 nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ở nhóm hạt giống số 1, ngoài Real Madrid (vô địch Champions League) và Atletico Madrid (vô địch Europa League), còn có 6 đội bóng khác là Barcelona, Juventus, Paris Saint-Germain, Manchester City, Bayern Munich và Lokomotiv Moscow.

Những đội bóng còn lại được phân hạt giống theo điểm hệ số của UEFA dựa trên thành tích của họ tại sân chơi châu Âu trong 5 mùa giải gần nhất.

Việc Liverpool để thua ở trận chung kết Champions League giúp cho Tottenham giữ được vị trí trong nhóm hạt giống số 2. Ngoài Spurs, nhóm này còn có Manchester United, Borussia Dortmund, Porto, Shakhtar Donetsk, Napoli và Roma.

Trong khi đó, Liverpool nằm cùng nhóm 3 với Schalke, Lyon, Monaco, CSKA Moscow, Ajax, PSV Eindhoven và Valencia.

Nhóm 4 có sự xuất hiện đáng chú ý của Inter Milan. Ngoài ra, những đội bóng còn lại là Viktoria Pizen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Hoffenheim, Red Star Belgrade và AEK Athens không quá đáng gờm.

Theo lịch dự kiến, UEFA sẽ bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 vào tối nay tại Monaco. Chuyên trang Bóng đá 24h sẽ đưa tin trực tiếp về sự kiện này.

4 nhóm hạt giống ở Champions League 2018/19:

Nhóm 1:
Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain, Lokomotiv Moscow.

Nhóm 2: Borussia Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham, Roma.

Nhóm 3: Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, CSKA Moscow, Ajax, PSV Eindhoven, Valencia.

Nhóm 4: Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Inter Milan, Hoffenheim, Red Star Belgrade, AEK Athens



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X