Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xe tăng Đức đại thắng, HLV Loew vẫn chỉ trích nặng nề học trò

Thứ Bảy 15/11/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua ĐT Đức đã có chiến thắng nhẹ nhàng khi nã vào lứoi Gibralta 4 bàn thắng, tuy nhiên sau trận đấu HLV Joachim Loew vẫn không lấy gì làm vui vẻ. Trái lại ông còn thẳng thắn chỉ trích các học trò vì đã có một trận đấu dưới sức.

duc
Mặc dù giành chiến thắng, HLV Loew vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò

ĐT Đức đang gặp rất nhiều sức ép từ phía người hâm mộ sau khi liên tiếp thể hiện phong độ kém cỏi sau khi giành cúp vàng World Cup hồi tháng 7 vừa qua. Thậm chí có nhiều thông tin còn cho rằng các cầu thủ Đức đã sớm ngủ quên trên chiến thắng để liên tiếp phải nhận những kết quả không khả quan ở vòng loại EURO 2016.

Hôm qua, Cỗ xe tăng đã giải hạn bằn một trận đấu nhàn nhã trên sân nhà trước đối thủ rất yếu là Gibralta. Die Mannschaft đã có 4 bàn thắng do công của Thomas Mueller với 1 cú đúp, 1 bàn của Mario Goetze và bàn còn lại xuất phát từ pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Santos bên phía đội khách. Chung cuộc ĐT Đức giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Tuy đã giành trọn 3 điểm bằng một chiến thắng cách biệt nhưng các cầu thủ Đức vẫn bị ông thầy Joachi Loew chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn không đúng với thực lực của mình: “Đội bóng đã không trình diễn như những gì được kỳ vọng và được yêu cầu. Nếu muốn chơi bóng như những nhà vô địch thì 4 bàn thắng là quá ít ỏi. Chúng tôi muốn chiếm giữ toàn bộ vùng cấm địa nhưng điều đó đã không xảy ra, đặc biệt là ở trong hiệp 2. Việc thi đấu với những đội bóng chơi lùi và dàn hàng ngang là điều rất quan trọng để thử nghiệm cho chúng tôi nhưng cả đội lại thường xuyên chơi bóng ở giữa sân. Tôi cũng nghĩ rằng có một số cầu thủ đã lạm dụng kỹ thuật cá nhân, rõ ràng trình độ hiện tại của đội bóng đã suy giảm rất nhiều so với ở trong World Cup.”

Quả thật nếu như nhìn vào cuộc đối đầu giữa một bên là các nhà ĐKVĐ thế giới, còn một bên là đội bóng tí hon Gibralta thì 4 bàn thắng vẫn còn là quá ít. Các cầu thủ Đức có tới 36 cú sút về phía khung thành đối phương, cso 20 cú phạt góc và thậm chí tỷ lệ kiểm soát bóng còn lên tới 83,6%. Những con số trên là quá chênh lệch so với một trận cầu ở châu Âu và không khó hiểu khi HLV Joachim Loew tỏ ra thất vọng về các học trò như vậy.

Cũng không có gì quá khó hiểu về sự chênh lệch giữa hai đội khi biết rằng Gibralta chỉ là một vùng lãnh thổ của Anh có biên giới giáp với xứ Andalusia ở Tây Ban Nha. LĐBĐ ở vùng đất này cũng vừa mới xin gia nhập UEFA từ tháng 9 vừa qua và các cầu thủ của họ chủ yếu coi bóng đá là nghề tay trái.

Dù sao đi nữa chiến thắng này cũng giúp ĐT Đức chấm dứt chuỗi trận tệ hại sau khi trở về từ Brazil. Sau đây ít ngày, vào thứ 3 tuần sau, các học trò của HLV Joachim Loew sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Tây Ban Nha. Trận đấu này sẽ tái hiện lại cuộc đối đầu giữa hai đội trong trận chung kết EURO 2008, trận đấu mà La Fury Roja đã đánh bại Cỗ xe tăng với bàn thắng duy nhất của Fernando Torres để lên ngôi vô địch.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X