Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Ronaldo biến Messi thành một cầu thủ tốt hơn"

Thứ Sáu 21/10/2022 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xavi khẳng định cuộc cạnh tranh với Ronaldo giúp Messi trở thành một cầu thủ tốt hơn.

Xavi thừa nhận ảnh hưởng của Ronaldo tới Messi

Ronaldo và Messi đã cùng nhau làm nên lịch sử khi giành tổng cộng 12 Quả bóng Vàng. Xavi thừa nhận cuộc chiến dai dẳng giữa hai cầu thủ này đã giúp họ nâng tầm đẳng cấp của mình.

ronaldo messi
Xavi: Ronaldo biến Messi thành một cầu thủ tốt hơn

“Cristiano đã mang đến cho Messi một cú hích để trở thành một cầu thủ tốt hơn. Cristiano và Leo có lẽ không thừa nhận điều này. Tôi tin rằng họ vẫn luôn để mắt đến nhau. Nếu bạn đang ở trong một cuộc đua tranh, bạn luôn muốn trở thành người tốt nhất”.

Tranh cãi về Ronaldo và Messi đã xuất hiện từ rất lâu. Hiện tại, cả hai có lẽ chỉ tập trung vào việc cống hiến cho đội bóng chủ quản. Ronaldo đang gặp nhiều khó khăn cùng Man United. Trong khi đó, Messi dễ dàng giành được thêm những danh hiệu cùng PSG vì tập thể của đội bóng Pháp có chất lượng tốt hơn.

Dù thế nào, kỷ nguyên Ronaldo – Messi ở lễ trao giải Quả bóng Vàng cũng đã chính thức khép lại. Cả hai cầu thủ này đều không nằm trong top 3 Quả bóng Vàng năm nay. Ronaldo đứng thứ 20 chung cuộc trong khi Messi thậm chí còn không lọt vào nhóm 30 cầu thủ cuối cùng.

Trong sự nghiệp của mình, Messi đã giành được 7 Quả bóng Vàng trong khi Ronaldo có 5. Sự vĩ đại của hai cầu thủ này là điều miễn bàn.

Dù vậy, tương lai của Ronaldo lẫn Messi đều đang bị đặt những dấu hỏi. CR7 sẽ hết hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này và đang bị đồn đoán là có thể rời đi sớm hơn. Còn Messi cũng sẽ hết hợp đồng với PSG sau mùa giải năm nay và chưa chắc về bến đỗ mới của siêu sao người Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X