Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Xavi nhắc khéo Chelsea: Họ sẽ phải đối mặt với CLB xuất sắc nhất TG

Thứ Ba 17/04/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phỏng vấn trước thềm trận đấu bán kết lượt đi Champions League giữa Chelsea và Barcelona, Xavi đã ngầm gửi lời cảnh báo tới The Blues khi họ đang phải đương đầu với đội bóng xuất sắc nhất hành tinh.

Mặc dù Chelsea đã chơi khá hay trong thời gian gần đây và hôm trước vừa hủy diệt Tottenham với một chiến thắng 5-1. Tuy nhiên, đó là ở đấu trường trong nước còn khi bước vào giải đấu cao cấp nhất lục địa già, Chelsea đang bị đánh giá là yếu nhất trong tứ đại gia còn trụ lại ở Champions League năm nay. Vì thế, nhiều người đã cho rằng một kết thúc không có hậu sắp xảy đến với đội chủ sân Stamford Bridge, hay nói cách khác, Barca sẽ lại góp mặt trong trận chung kết lần thứ 3 liên tiếp.

Xavi và các đồng đội đang mơ về việc làm nên lịch sử
Xavi và các đồng đội đang mơ về việc làm nên lịch sử
Đang rất háo hức được dự trận bán kết sắp tới, "đầu não" của Barca- Xavi cho hay: "Chúng tôi tự hào với danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Đó không phải là mỹ danh chúng tôi tự đặt ra để huyễn hoặc bản thân mà đẳng cấp đã được chúng tôi chứng minh ngoài sân cỏ. Mọi CĐV của Barca đều biết rằng điều gì giúp chúng tôi góp mặt ở trong trận bán kết này."

Nếu như thật sự đả bại Chelsea và tiến sâu hơn vào giải, cơ hội đưa tên tuổi Barca "lưu danh sử sách" sẽ càng gần hơn nữa. Bởi lẽ, đội chủ sân Nou Camp đang rất được kì vọng trở thành CLB đầu tiên trên thế giới phá cái "dớp" ở Champions League(Như chúng ta đã biết thì trong lịch sử của giải đấu danh giá này, chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình).

Khi được hỏi về nhận định của Xavi cho vấn đề này, tiền vệ 32 tuổi người TBN nói: " Các cầu thủ cũng như người hâm mộ đều chưa muốn dừng lại. Chúng tôi đang sống trong một kỉ nguyên vàng với lối bóng đá tinh tế và tạo nên nhiều chiến thắng ngoạn mục. Chúng tôi sẽ bước lên những đỉnh cao mà chưa đội bóng nào đặt chân tới, ví dụ như 2 lần vô địch Club World Cups chẳng hạn."

Cũng theo đội phó của Barcelona, để CLB của anh có được vinh quang như ngày hôm nay, sức mạnh tập thể đóng vai trò rất to lớn: "Mọi thành công đều xuất phát từ phòng thay đồ, nơi nhiều cầu thủ trưởng thành và coi đó như nhà của mình. Chúng tôi hiểu CLB này hơn bất kì ai. Với sự giúp sức của đội ngũ HLV giàu nhiệt huyết, các cầu thủ lúc nào cũng muốn ra sân và thi đấu hết mình. Barca là tập hợp của tài năng, sức mạnh, sự nhiệt thành và cả một niềm tự hào."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X