Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi lên tiếng chỉ trích Cakir, bênh vực Man Utd

Thứ Bảy 09/03/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Xavi là cầu thủ của Barca, thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi anh cho rằng Real Madrid được đi tiếp là một điều quá may mắn cho họ, đồng thời chỉ trích quyết định của trọng tài Cuneyt Cakir về chiếc thẻ đỏ dành cho Nani.

Giờ đây hẳn các fan Man United đã có cảm tình hơn với Xavi Hernandez, cầu thủ của Barcelona mới đây đã đăng đàn bênh vực họ và cho rằng Quỷ Đỏ mới là những người xứng đáng giành chiến thắng trong trận cầu đinh thuộc vòng 1/8 Champions League vừa qua. Trong khi các tờ báo Tây Ban Nha thì cho rằng quyết định của trọng tài Cakir là chuẩn xác, thì Xavi lại nghĩ ngược lại. ""Nani chỉ đuổi theo bóng, vì thế quyết định đuổi của trọng tài là quá nặng tay. Không chỉ có vậy, chiếc thẻ đỏ này đã thay đổi cả trận đấu. Trong một trận đấu lớn giữa 2 ông lớn như thế này, chỉ mất 1 người thôi, khác biệt sẽ đến một cách rất nhanh." - Xavi phát biểu chỉ trích ông trọng tài Cakir trên tờ Mundo Deportivo - "Những tình huống như vậy, các trọng tài luôn phải để ý đến ý định của các cầu thủ, và rõ ràng trong tình huống đó, Nani nhắm vào trái bóng, chứ không có chủ đích làm bị thương Arbeloa."

xavi
Xavi cho rằng Nani không xứng đáng phải nhận thẻ đỏ

Cho đến thời điểm này, những ý kiến trái chiều vẫn tiếp tục được đưa ra trên các mặt báo mỗi ngày, dù cho "El Clasico châu Âu" đã kết thúc từ vài ngày trước. Kết quả trận đấu thì đã nguội, nhưng chuyện đúng sai của chiếc thẻ đỏ thì vẫn còn nóng sốt như ngày đầu tiên. Pha vào bóng của Nani được người ta liên tưởng tới tình huống mà Barcelona được hưởng lợi cách đây 2 năm trước trong một tình huống Pepe của Real Madrid phạm lỗi với Dani Alves trong trận Siêu kinh điển xứ bò tót. Tình huống đó có phần hao hao giống lần Nani phạm lỗi với Arbeloa lần này. Về tình huống đó, Xavi phát biểu: "2 tình huống này khác nhau, trong khi Pepe nhìn thấy Alves và cố tình gây chấn thương cho anh ấy, thì Nani chỉ nỗ lực giữ bóng mà thôi. Anh ấy giành bóng chứ không cướp bóng của đối phương."

Bất luận phát biểu của Xavi đúng hay sai, chỉ biết rằng anh đang ngả về chiều của phần đông khán giả theo dõi trận đấu này, với kết luận Cakir đã sai. Nhưng ở một diễn biến khác, UEFA lại chấm cho trọng tài người Thổ Nhĩ Kì này tới 8.2 điểm trên 10 cho những quyết định đúng đắn của ông trong trận đấu nói trên. Dù cho những tin đồn kiểu như: Cakir là fan Real; trên Twitter, Cakir một mực ủng hộ Kền kền trắng... vẫn xuất hiện thường ngày, nhưng kết quả thì đã được ấn định và chẳng có lời nói hay bài trả lời phỏng vấn nào có thể thay đổi điều đó.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X