Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Xavi Hernandez đã tìm ra truyền nhân... đích thực

Thứ Sáu 13/11/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải Thiago, Isco hay Koke, truyền nhân đích thực của huyền thoại Xavi Hernandez chính là tiền vệ Marco Verratti của PSG.

Xavi Hernandez da tim ra truyen nhan dich thuc hinh anh
Marco Verratti chính là truyền nhân đích thực của Xavi

Nhắc đến Xavi Hernandez, là nhắc tới kiến trúc sư số một của bóng đá thế giới. Trong sự nghiệp quần đùi, áo số của mình, cầu thủ sinh năm 1980 đã đánh đông dẹp bắc, cùng chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý với Barcelona và tuyển TBN. Khi Xavi bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, có một câu chuyện được truyền thông bán tán xôn xao với chủ đề “Ai sẽ kế thừa sự nghiệp đỉnh cao của Xavi?”

Khi câu hỏi này được đặt ra, ngay lập tức có một luồng ý kiến ủng hộ Thiago Alcantara, một người con cũ của La Masia và hiện đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Bayern Munich. Ngày còn thi đấu cho Barca, Thiago đã rất nhiều lần được giới chuyên gia ca tụng đủ sức kế thừa sự nghiệp đỉnh cao của Xavi. Nhưng cũng có ý kiến khác ủng hộ cho Isco, thậm chí là Koke, hai tiền vệ trẻ đầy tài năng của bóng đá TBN và đang là trụ cột của hai đội bóng lớn thành Madrid.

Mục tiêu của Barca được định giá 100 triệu euro
(Bongda24h.vn) - Di Campli, người đại diện của tiền vệ Marco Verratti tự tin khẳng định thân chủ của mình đáng giá 100 triệu euro trên bàn chuyển nhượng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, huyền thoại Xavi Hernandez đã ngay lập tức nhắm tới một cái tên khác. Trả lời trước báo chí, cựu cầu thủ của Barca khẳng định: “Marco Verratti là một cầu thủ phi thường. Cậu ấy ở đẳng cấp tương tự các cầu thủ xuất sắc nhất tại Barca và có lối chơi có chút gì đó giống với tôi. Marco có thể chuyền ngắn và dài tốt và cũng hiếm khi mất bóng. Đó là một cầu thủ ở đẳng cấp cao và cậu ấy xứng đáng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trên thế giới."

Lời nhận xét của Xavi hoàn toàn có cơ sở khi cứ nhìn vào màn trình diễn chững chạc của tiền vệ Marco Verratti trong màu áo của PSG. Ở tuổi 22, cầu thủ người Italia đã trở thành một phần không thể thiếu được của đại diện thành Paris. Anh thi đấu như một nhạc trưởng thực thục với khả năng cầm nhịp trận đấu, chuyền bóng tốt và được đánh giá cao ở khâu tổ chức tấn công. Vì lẽ đó, suốt thời gian qua Verratti đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu, đặc biệt trong đó là gã khổng lồ Barcelona.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X