Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “ĐT Anh có thể vô địch Euro 2016”

Thứ Bảy 26/03/2016 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu đội trưởng Barcelona, Xavi cho rằng ĐT Anh có thể tạo nên bất ngờ và giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên vào mùa hè năm nay.


Kể từ World Cup 1966 tới nay, ĐT Anh đã không thể giành thêm bất cứ danh hiệu lớn nào. Họ đã từng lọt vào bán kết của Euro các năm 1968 và 1996 song đều dừng chân tại đó. Gần nhất, Tam sư cũng không thể làm nên chuyện ở World Cup 2014 khi bị loại ngay sau vòng bảng.

DT Anh
ĐT Anh đang sở hữu lực lượng đầy tiềm năng

Nhưng hiện tại, với một dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng kết hợp cùng kinh nghiệm, ĐT Anh được kỳ vọng sẽ làm nên điều gì đó tại Euro 2016. Và tiền vệ Xavi
, người từng lên đỉnh châu Âu cùng Tây Ban Nha vào các năm 2008 và 2012 cũng tin rằng Tam sư sẽ có cơ hội lớn làm nên chuyện tại Pháp.

“Tôi nghĩ rằng ĐT Anh thực sự có cơ hội”, cầu thủ 36 tuổi nói với tờ The Mirror. “Trước khi Tây Ban Nha giành được danh hiệu đầu tiên, những áp lực cũng là rất lớn bởi chúng tôi chưa từng vượt qua vòng tứ kết. Quá khứ đã tạo nhiều áp lực lên các tuyển thủ và ảnh hưởng tới phong độ. ĐT Anh từng có thế hệ vàng với Lampard, Scholes, Beckham hay Gerrard cũng chịu áp lực như vậy đè nặng và không hề dễ đối phó.”

Xavi Qatar
Và tiền vệ Xavi cũng tin sẽ có cơ hội lớn tại Euro 2016 cho Tam sư

“Bây giờ ĐT Anh đã có thế hệ mới của Kane, Sterling, Alli rồi những người đang làm nên điều thần kỳ cùng Leicester. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng tôi không nghĩ rằng phải đối mặt với nhiều áp lực để vô địch Euro. Điều đó có thể giúp ích cho Anh bởi họ sẽ chỉ tập trung vào chơi bóng trên sân. Nếu họ có thêm một nhà lãnh đạo và ngôi sao lớn như Rooney, cơ hội sẽ được củng cố hơn nữa.”

Về đội tuyển quê hương, Xavi cũng đưa ra nhận định: “Không lý gì Tây Ban Nha không thể có lần thứ 3 liên tiếp vô địch châu Âu. Chúng tôi có lực lượng có thể khuất phục bất cứ đối thủ nào tại Euro 2016. Fabregas, Pique, Iniesta hay Ramos đều biết làm những gì để giành chiến thắng tại giải đấu nhưng chúng tôi cũng có một thế hệ cầu thủ mới có thể đem lại những điều tươi đẹp.”

Đức vs Anh (1h45 ngày 27/3): Ai sẽ vượt lên?
(Bongda24h.vn) – Nhà đương kim vô địch thế giới sẽ bắt đầu trận đầu tiên trong chuỗi 4 cuộc thử nghiệm trước vòng chung kết Euro 2016, giải đấu mà họ là ứng cử...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X