Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi đi vào lịch sử Barcelona, Soldado vượt mặt Messi

Thứ Tư 24/10/2012 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Góp mặt trong trận thắng nghẹt thở tại Nou Camp của Barcelona trước Celtic, Xavi đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Barcelona cán mốc 150 trận đấu quốc tế, trong khi đó Soldado đang trở thành hiện tượng tại Champions League với hiệu suất ghi bàn cao nhất...

Như thường lệ, không thăng hoa qua từng trận đấu như Messi, cũng không có những khoảnh khăc bùng nổ như “đối tác” Iniesta, Xavi vẫn cần mẫn như một con ong thợ không biết mệt mỏi xây dựng thế trận cho Barcelona tại Nou Camp đêm qua. Những thành công tột bậc trong màu áo Barca lẫn đội tuyển Tây Ban Nha cùng biệt danh “ông vua trung tuyến” là quá đủ để chứng tỏ cho tài năng của Xavi.

Xavi đi vào lịch sử Barca với trận đấu thứ 150 ở các giải đấu quốc tế
Xavi đi vào lịch sử Barca với trận đấu thứ 150 ở các giải đấu quốc tế

Barcelona trải qua một trận đấu vô cùng nhọc nhằn trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều Celtic ngay trên sân nhà Nou Camp khi phải đợi đến phút cuối cùng mới có được chiến thắng. Còn đối với Xavi Hernandez, chiến thắng trước Celtic có một ý nghĩa rất đặc biệt khác khi anh chính thức đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là cầu thủ đầu tiên cán mốc 150 trận đấu quốc tế.

Cụ thể Xavi đã trải qua 129 trận tại Champions League, 13 trận tại UEFA Cup (tiền thân của Europa League), 5 trận tại cúp thế giới các CLB và 3 trận tranh siêu cúp châu Âu. Lịch sử bóng đá châu Âu chứng kiến không nhiều cầu thủ vươn tới cột mốc vĩ đại như Xavi, phía trước anh chỉ có Paolo Maldini (181 trận), Raúl González (168 trận), Clarence Seedorf (167 trận), Javier Zanetti (156 trận) và Ryan Giggs (151 trận).

Thành công của Xavi cùng Barcelona trên đấu trường quốc tế khiến bất cứ cầu thủ nào cũng phải ao ước khi anh chinh phục được tất cả mọi danh hiệu ngoại trừ chức vô địch UEFA Cup. Trong bộ sưu tập của mình, Xavi có 3 chức vô địch Champions League, 2 chức vô địch cúp thế giới các CLB và 2 siêu cúp châu Âu.

Không đạt được những thành công rực rỡ như Xavi và cũng chưa bao giờ vươn tới đẳng cấp thế giới nhưng Roberto Soldado với cú hattrick đẹp mắt vào lưới BATE Borisov đêm qua lại bất ngờ vượt mặt những chân sút vĩ đại nhất đấu trường danh giá nhất châu Âu về hiệu suất ghi bàn. Soldado đang sở hữu 15 bàn sau 19 trận, đạt hiệu suất 0.78 bàn/trận, cao nhất trong lịch sử Champions League.

Ba chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu bao gồm Raul Gonzalez với 71 bàn sau 142 trận, đạt hiệu suất 0.5 bàn/trận, Ruud van Nistelrooy với 60 bàn sau 80 trận, đạt hiệu suất 0.76 bàn/trận và Lionel Messi với 53 bàn sau 70 trận, đạt hiệu suất 0.757 bàn/trận thì chỉ có siêu sao người Argentina là có thể cải thiện hiệu suất ghi bàn cũng như khối lượng bàn thắng. Trong khi đó tiền đạo người Hà Lan đã giải nghệ vào cuối mùa giải trước còn “chúa nhẫn” đã sang Trung Đông “dưỡng già”.

Hơn nữa, với cú hattrick nhấn chìm “hiện tượng” BATE Borisov, đội bóng đã quật ngã gã khổng lồ Bayern Munich đã giúp Soldado đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ đầu tiên lập được hai cú hattrick tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cú hattrick đầu tiên của tiền đạo trưởng thành từ Castilla này là trong trận đại thắng Genk với tỉ số 7-0 của Valencia ở mùa giải năm ngoái.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X