Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi dè dặt trước Atletico Madrid

Thứ Hai 31/03/2014 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ ngôi sao của Barcelona đánh giá cao đối thủ cùng quốc gia, trước thềm lượt đi tứ kết Champions League.

Xavi và Koke trong một pha tranh bóng ở mùa giải năm nay.
Xavi và Koke trong một pha tranh bóng ở mùa giải năm nay.

Gác lại sự cạnh tranh khốc liệt ở La Liga, Barca và Atletico bước vào đấu trường châu Âu với một tâm thế mới. Ở đó họ chẳng còn gì để giấu nhau khi cả hai đội bóng từng 3 lần đụng độ trong mùa giải này.

"Tôi không thích gặp một đội bóng của Tây Ban Nha ở Champions League", Xavi chia sẻ. "Atletico hiểu chúng tôi quá rõ. Họ là một đối thủ khó chịu với hàng phòng ngự chắc chắn và mạnh về phản công. Họ có những cầu thủ xuất sắc. Barca sẽ không có nhiều cơ hội khi đối đầu với cách chơi bóng của Atletico".

Nhận định Atletico hiểu Barca quá rõ, Xavi cho thấy đội bóng xứ Catalan cũng chẳng lạ lẫm gì với lối chơi của đối thủ. Theo tuyển thủ người Tây Ban Nha, Atletico sẽ không cho Barca có nhiều khoảng trống để triển khai bóng bằng lối đá áp sát nhanh. Tất nhiên, Barca sẽ là đội chơi tấn công trước một Atletico chủ động phòng ngự. Diego Costa lại là mẫu tiền đạo độc lập tác chiến tốt và có thể tận dụng bất kỳ sơ hở nhỏ nào để ghi bàn.

Barca sẽ chơi trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi, trước khi hành quân đến Vicente Calderon một tuần sau để đá trận lượt về.

"Điều quan trọng ở lượt đi là chúng tôi không được để thủng lưới, vì đó là trận đấu sân nhà", Xavi phân tích. "Barca không được phạm lỗi quá nhiều cũng như chịu phạt góc bởi vì điểm mạnh của Atletico là những tình huống cố định. Atletico là đội bóng có tinh thần chiến thắng rất lớn nhờ sự truyền lửa của huấn luyện viên Diego Simeone". Trong 3 lần gặp nhau ở mùa giải năm nay, Barca và Atletico đều bất phân thắng bại.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X