Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định xong 25/32 CLB tham dự vòng bảng Champions League 2019/20

Thứ Ba 28/05/2019 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi các giải VĐQG châu Âu đồng loạt kết thúc, UEFA đã xác định được tổng cộng 25 CLB góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải 2019-20.
Cuộc đua top 4 ở Serie A đã kết thúc vào đêm qua sau loạt trận hạ màn rất kịch tính. Không có cú lật đổ nào xảy ra bởi cả Atalanta và Inter Milan đều ca khúc khải hoàn để kết thúc mùa giải trong top 4. Họ đã giành vé dự vòng đấu bảng Champions League mùa tới cùng Napoli và nhà vô địch Juventus.

Tính tới thời điểm hiện tại, UEFA đã xác định tổng cộng 25/32 CLB chắc chắn góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải 2019-20.


Ngoài Serie A, 3 giải VĐQG khác cũng có 4 suất vào thẳng vòng bảng Champions League là La Liga, Premier League và Bundesliga. Ở La Liga, 4 đội bóng có vé tham dự sân chơi số 1 châu Âu là Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid và Valencia. Ở Premier League, 4 suất thuộc về 4 đội dẫn đầu là Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham. Trong khi đó, Bundesliga có 4 đại diện là Bayern Munich, Dortmund, RB Leipzig và Leverkusen.

Khác với 4 giải đấu trên, Ligue 1 (Pháp) chỉ được trao 2 suất vào thẳng vòng bảng là PSG và Lille. Đội xếp thứ 3, Lyon phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3. Giải VĐQG Nga cũng có 2 suất vào thẳng vòng đấu bảng là Zenit và Lokomotiv.

5 CLB còn lại cũng đã chắc chắn góp mặt ở vòng bảng là Benfica (vô địch Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (vô địch Ukraine), Genk (vô địch Bỉ), Galatasaray (vô địch Thổ Nhĩ Kỳ) và RB Salzburg (vô địch Áo).

Ở mùa giải vừa qua, Ajax đã giành chức VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên, đội vô địch của xứ sở hoa Tulip không được vé tham dự thẳng vòng bảng mà phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3. Vòng sơ loại thứ 3 còn có sự góp mặt của khá nhiều CLB khác như Lyon, Dynamo Kiev, Krasnodar, Brugge, PAOK hay Porto.

Theo quy định của UEFA, 6 đội vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ được ưu tiên xếp vào nhóm hạt giống số 1. Như vậy, nhóm này sẽ bao gồm Barcelona, Man City, Juventus, Bayern Munich, PSG và Zenit. 2 đội hạt giống còn lại sẽ thuộc về nhà vô địch Champions League và Europa League.

Chắc chắn bóng đá Anh sẽ có 3 đội được xếp vào nhóm hạt giống số 1 bởi cả 4 CLB dự chung kết cúp châu Âu mùa này đều đến từ đảo quốc Sương mù (Liverpool, Tottenham, Arsenal và Chelsea). Premier League cũng sẽ có 5 suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới nếu Arsenal đánh bại Chelsea ở trận chung kết Europa League mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X