Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xác định trọng tài bắt chung kết Europa League: Quỷ đỏ run rẩy

Thứ Sáu 12/05/2017 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Europa League năm nay giữa Ajax và Man United sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tới tại sân Friends Arena tại Stockholm. Trọng tài bắt chính trận đấu này sẽ là ông Damir Skomina.
Damir Skomina
Trọng tài Damir Skomina sẽ bắt chính trận chung kết Europa League giữa Ajax và Man United

Trước đây, trọng tài Skomina cũng từng dẫn dắt một trận đấu của Man United và Ajax tại Europa League. Cụ thể, đó là trận đấu lượt đi vòng 1/16 của giải năm 2012. Dù được thi đấu tại Old Trafford nhưng Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson vẫn phải nhận phần thua trước Ajax. De Gea, Chris Smalling, Phil Jones và Ashley Young đều đá chính ở trận thua này của Man đỏ.

Trọng tài Skomina cũng từng có một cuộc tranh cãi với HLV Jose Mourinho của Man United trước đây. Chiến lược gia người Bồ đã chỉ trích trọng tài Skomina vì không cho Chelsea hưởng một quả penalty trong trận đấu với Dynamo Kiev tại Champions League vào tháng 10/2015.

“Đó là một tình huống penalty rõ ràng và trọng tài đã quyết định không thổi phạt” – Mourinho chia sẻ sau trận hòa 0-0 với Dynamo Kiev. “Trọng tài quá yếu đuối và ngây thơ trong tình huống này. Ông ấy không nhìn thấy tình huống đó ư? Tại sao ông ấy lại không thổi phạt? Tôi nghĩ là ông ấy đã bắt tốt trận đấu này. Tôi nghiêm túc đấy. Ông ấy chỉ mắc sai lầm trong một tình huống mà thôi”.

Trọng tài Skomina còn dẫn dắt hai trận đấu khác có góp mặt Man United. Đó là trận hòa 1-1 với Benfica năm 2011 và chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen năm 2013 – trận đầu tiên mà David Moyes dẫn dắt Man đỏ tại Champions League.

Năng lực của trọng tài Skomina cũng từng bị HLV Wenger chỉ trích thậm tệ sau khi Arsenal bị AC Milan loại khỏi Champions League năm 2012. “Tôi không hài lòng với trọng tài vì ông ấy thổi phạt quá nhiều ở khu vực trung tâm. Cứ mỗi khi cầu thủ Milan ngã xuống là ông ấy lại cho họ hưởng một quả phạt. Các cầu thủ Milan thì đánh hơi thấy điều này khá nhanh và thế là các cầu thủ của họ đã tận dụng rất tốt lợi thế đó để gây khó khăn cho chúng tôi”.

Nhìn chung, những chỉ dấu trong quá khứ cho thấy trọng tài Skomina có thể là vận rủi của Man United ở trận chung kết Europa League sắp tới. Và trên thực tế, chứng kiến cách Quỷ đỏ lê lết vào chung kết trước những đối thủ dưới cơ, có lẽ cũng chẳng ai yên tâm được về khả năng vô địch của thầy trò Mourinho.
Những điều cần biết về chung kết Europa League 2016/17
Như vậy, sau các trận bán kết lượt về Europa League vào đêm qua thì Man Utd và Ajax Amsterdam đã ghi danh vào trận chung kết tranh danh hiệu vô địch giải hạng...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X