Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xác định thời gian diễn ra màn so tài giữa hai ĐT Pháp và Anh

Thứ Tư 14/09/2016 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu được chờ đợi giữa hai đội tuyển hàng đầu châu Âu là Pháp và Anh sẽ diễn ra vào cuối mùa giải 2016/17 tại Paris.


Theo dự kiến, ngay sau khi mùa giải 2016/17 cấp CLB kết thúc, các ĐTQG sẽ tập trung trước khi thi đấu tại vòng loại World Cup 2018. Với ĐT Anh, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân của hàng xóm Scotland vào ngày 10/6 năm 2017. Biết được điều đó, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã ngỏ lời với những người đồng nghiệp bên phía Liên đoàn bóng đá Anh (FA) để tổ chức trận giao hữu giữa hai đội tại Paris.

Xac dinh thoi gian dien ra man so tai giua hai DT Phap va Anh hinh anh
Anh sẽ tới Pháp đá giao hữu sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc

Và mới đây, FA thông báo họ đã đồng ý với đề nghị trên. Cụ thể, 3 ngày sau khi thi đấu tại sân Hampden Park với Scotland tại vòng loại World Cup, ĐT Anh sẽ bay tới Paris giao hữu với Pháp ngày 13/6 năm sau. Trong lần gặp nhau gần nhất vào tháng 11 năm 2015, Tam sư đã khuất phục đối thủ tới từ bên kia eo biển Manche với chiến thắng 2-0 dù cuộc đấu đã bị che mờ bởi bầu không khí đau thương vẫn còn lắng lại sau cuộc tấn công khủng bố bi thảm ở Paris vài ngày trước đó.

Về chuyên môn, dù hai đội đã tạo ra thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng nhưng khác biệt đã được Anh tạo ra bởi khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn. Đội bóng khi đó do HLV Roy Hodgson dẫn dắt đã giữ sạch lưới trong khi ghi 2 bàn vào lưới Pháp do công của Dele AlliWayne Rooney. ĐT Anh thực tế đã có sự chuẩn bị ấn tượng cho Euro 2016 tại Pháp với 5 chiến thắng chỉ sau 6 trận giao hữu khởi động song rốt cục không thể hiện được phong độ đó khi bước vào giải và bị loại ngay ở vòng 1/8 bởi đội bóng yếu hơn nhiều là Iceland.

Xac dinh thoi gian dien ra man so tai giua hai DT Phap va Anh hinh anh 2
HLV Allardyce mới bắt đầu triều đại tại ĐT Anh

Sau Euro 2016, Hodgson từ chức và HLV Sam Allardyce được chọn là người kế nhiệm. Trong ngày ra mắt tại trận đầu vòng loại World Cup 2018, cựu thuyền trưởng của West Ham và Sunderland không thực hiện quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm, ĐT Anh khá vất vả trước Slovakia và chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng muộn ở phút bù giờ của Adam Lallana.

Vào đầu tháng 10 tới, Anh sẽ lần lượt có 2 trận tiếp theo tại vòng loại World Cup với Malta và Slovenia. Trong khi đó, ĐT Pháp của HLV Didier Deschamps sau trận hòa 0-0 trước Belarus tại chiến dịch tương tự, cũng sẽ có hai màn đối đầu với Bulgaria và Hà Lan.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X