Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định hai nhóm hạt giống quan trọng cho vòng bảng Champions League 2018/19

Chủ Nhật 27/05/2018 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi vô địch Champions League ở Kiev đã điền tên Real Madrid vào danh sách được hoàn thành cho nhóm hạt giống số một ở mùa giải năm sau.

Thể thức phân loại hạt giống Champions League sẽ có thêm điều chỉnh nho nhỏ bắt đầu từ mùa giải tới đây, bên cạnh việc Ý đã phục hồi suất thứ 4 cũng như đại diện xếp thứ 4 của các giải đấu lớn cũng được miễn đá vòng sơ loại.

Cụ thể, nhà đương kim vô địch Europa League giờ cũng được xếp hạng hạt giống số một, đồng nghĩa Atletico Madrid sẽ “ngôi chung mâm” cùng nhà đương kim vô địch Champions League cũng như 6 giải đấu hàng đầu Châu Âu bao gồm Tây Ban Nha, Anh, Đức, Ý, Pháp và Nga.

Xác định nhóm hạt giống vòng bảng Champions League 201819 hình ảnh

Đương kim vô địch Real Madrid được xếp làm hạt giống trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19

Với ngôi vô địch Champions League 2017/18 mới chính thức thuộc về Real Madrid thì danh sách hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 cũng đã được hoàn thiện, bao gồm Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain và Lokomotiv Moscow.

Trong khi đó, 24 CLB còn lại sẽ được phân vào 3 nhóm theo thứ tự xếp hạng chỉ số của UEFA theo thành tích thi đấu ở Châu Âu trong 5 mùa giải gần nhất. Hiện tại đã xác định thêm 18 cái tên để chắc chắn 6/8 suất trong nhóm 2, bao gồm Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Napoli và Tottenham.

2 suất còn lại của nhóm 2 lúc này đang tạm thời thuộc về Roma và Liverpool, đương kim á quân của giải đấu. Tuy nhiên nếu Benfica và Basel vượt qua vòng sơ loại (diễn ra 12/6 – 29/8) thì Liverpool hoặc cả Roma sẽ rơi xuống nhóm 3, đồng nghĩa khả năng tạo bảng tử thần sẽ rất cao.

Đừng quên rằng Champions Leaugue 2018/19 sẽ đón chào sự trở lại của cả Inter Milan, cựu vương Châu Âu trong năm 2010 gần nhất. Ông lớn nước Ý sẽ được xếp vào nhóm 4, hứa hẹn một bảng đấu trong mơ tựa như: Real Madrid/Barcelona, Dortmund, Liverpool và Inter Milan.

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19 sẽ được tổ chức vào ngày 30/8, trong khi giải đấu sẽ chính thức khởi tranh trở lại vào ngày 18/9.

Phân loại hạt giống cho lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19:

Nhóm 1: Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain, Lokomotiv Moscow.

Nhóm 2: Borussia Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Napoli, Tottenham Hotspur.

Các đội bóng còn lại chưa xác định được nhóm: AS Roma, Liverpool, Schalke 04, Lyon, Monaco, CSKA Moscow, Valencia, Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Inter Milan, 1899 Hoffenheim.

Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X