Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Xác định 4 nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm Europa League 2019/20

Thứ Sáu 30/08/2019 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi xác định trọn vẹn 48 suất tham dự Europa League 2019/20, Liên đoàn Bóng đá Châu Âu UEFA đã phân loại 4 nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc thăm vòng bảng diễn ra vào chiều tối nay (18h00 ngày 30/08, giờ Việt Nam).
Kết thúc lượt trận đấu loại play-off, UEFA đã xác định những tấm vé cuối cùng tham dự vòng bảng Europa League 2019/20, bao gồm một số tên tuổi đáng chú ý như Wolverhampton (Anh), Frankfurt (Đức), Espanyol (Tây Ban Nha), PSV Eindhoven và Feyenoord (Hà Lan) hay Celtic và Rangers (Scotland).
Xác định 4 nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm Europa League 201920 hình ảnh
Xác định 4 nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm Europa League 2019/20

48 đội bóng được chia vào 4 nhóm hạt giống theo đó cũng đã được xác định, chuẩn bị cho lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào chiều tối nay ở Monaco (18h00 ngày 30/08, giờ Việt Nam). Các nhóm được phân loại sắp xếp dựa vào thứ tự của các CLB trên bảng xếp hạng UEFA.
Hiển nhiên, nhóm 1 sẽ bao gồm nhiều tên tuổi quen thuộc nhất, trong đó nổi bật hơn cả là hai ông lớn nước Anh Manchester United và Arsenal. Ngoài ra, kỷ lục gia vô địch Sevilla, cặp đôi thủ đô nước Ý AS Roma và Lazio, Porto, Sporting Lisbon, Wolfsburg hay Basel cũng là một số đội bóng có thực lực đáng gờm khác ở nhóm hạt giống này.
Trong khi đó, những đội bóng đáng chú ý nhất ở ba nhóm còn lại có thể kể đến Celtic, PSV Eindhoven, Eintracht Frankfurt và Borussia Monchengladbach (nhóm 2), “sát thủ diệt đại gia” Wolverhampton (nhóm 3) hay một Rangers hiện đang được dẫn dắt bởi huyền thoại Steven Gerrard (nhóm 4).
Manchester United
Manchester United là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League 2019/20

Theo nguyên tắc bốc thăm vòng bảng Europa League của UEFA, các đội bóng cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia sẽ không nằm chung một bảng đấu. Ngoài ra vì lý do chính trị, các đội bóng của Nga và Ukraine cũng sẽ không được gặp nhau. Cuối cùng để phục vụ cho yếu tố truyền hình, các đội bóng cùng quốc gia sẽ được chia đều vào hai nhóm bảng A-F và G-L để đá vào hai khung giờ khác nhau.
Europa League 2019/20 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 10/09. Kết thúc vòng đấu bảng, 24 đội bóng đứng đầu mỗi bảng đấu (12 vị trí nhất và 12 vị trí nhì) cùng với 8 đội bóng bị loại khỏi Champions League ở vị trí thứ ba bảng đấu sẽ tiến vào vòng knock-out. Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra vào ngày 27/05 trên sân vận động Energa Gdansk ở Ba Lan.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X