Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso chuẩn bị dẫn dắt Bayer Leverkusen

Thứ Tư 05/10/2022 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Marca, cựu tiền vệ ĐT Tây Ban Nha Xabi Alonso chuẩn bị được Bayer Leverkusen bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng.

Xabi Alonso chuẩn bị làm HLV

Tiền vệ một thời của ĐT Tây Ban Nha Xabi Alonso chuẩn bị được bổ nhiệm vào vị trí vào HLV trưởng Bayer Leverkusen, đội bóng tại Bundesliga. Tờ Marca khẳng định Xabi Alonso sẽ sớm được đội bóng Đức công bố bản hợp đồng.

Xabi Alonso có một sự nghiệp thi đấu đáng mơ ước. Tiền vệ sinh năm 1981 từng khoác áo những đội bóng lớn, từ Liverpool, tới Real Madrid và Bayern Munich. Ở thời đỉnh cao, Xabi được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở thế hệ mình.

Năm 2017, Alonso nói lời giải nghệ, chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Thời gian đầu sau giải nghệ, Alonso nhận nhiệm vụ huấn luyện ở đội trẻ Real Madrid. Năm 2019, ông trở lại đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên là Real Sociedad đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện. Cụ thể, cựu tiền vệ ĐT Tây Ban Nha làm HLV đội Real Sociedad B tới cuối mùa 2021/2022.

Xabi Alonso chuẩn bị dẫn dắt Bayer Leverkusen 1
Xabi Alonso được Bayer Leverkusen nhắm cho vị trí HLV trưởng

HLV đương nhiệm của Leverkusen, Gerardo Seoane đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Mùa này, đội chủ sân BayArena đang có phong độ cực kỳ kém cỏi. Leverkusen đang xếp áp chót tại Bundesliga và có màn trình diễn nhạt nhòa ở Champions League.

Thực chất, Alonso không phải cái tên đầu tiên được Bayer Leverskusen liên hệ cho vị trí HLV trưởng. Cựu thuyền trưởng Chelsea Thomas Tuchel mới là cái tên được nhắm tới. Tuy vậy, HLV người Đức lại tỏ ra không mấy mặn mà với việc tái xuất. Ông muốn có thêm thời gian để nghỉ ngơi sau những vấn đề cá nhân thời gian qua.

Trong trường hợp Alonso được bổ nhiệm, HLV này sẽ phải tìm cách  đưa Bayer Leverkusen vượt qua giai đoạn khủng hoảng trước mắt. Đây là thử thách không nhỏ với Alonso khi kinh nghiệm cầm quân là thứ mà cựu tiền vệ ĐT Tây Ban Nha còn thiếu.

@bongda24h.vn.official Xabi Alonso chuẩn bị dẫn dắt Bayer Leverkusen #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #xabialonso #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X