Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

World Cup cải tổ, sẽ có 40 đội tham dự

Thứ Sáu 04/12/2015 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thay vì 32 đội như trước, World Cup 2026 sẽ có tới 40 đội tham dự. Đó là nội dung trong cuộc họp của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ.

World Cup cai to, se co 40 doi tham du hinh anh
World Cup sẽ có tới 40 đội tham dự?

Trong cuộc họp tại Zurich, Thụy Sĩ, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa đưa ra đề xuất “đại cải tổ” với mục tiêu mở rộng quy mô World Cup. Thay vì 32 đội như trước, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ có thêm 8 đội, nâng tổng số đội tham dự lên con số 40 và dự kiến sẽ áp dụng từ VCK World Cup 2026.

Theo đó, VCK World Cup 2026 sẽ có 8 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội với tổng cộng 32 trận đấu. Hai đội dẫn đầu sẽ đi tiếp vào vòng 16 đội. Tổng số trận trong cả giải đấu lên đến 96 trận. FIFA cho rằng, việc mở rộng số đội tham dự tạo điều kiện thuận lợi cho những nền bóng đá tầm trung bình trên thế giới có dịp tham dự VCK World Cup.

Trước đó, đi đầu trong kế hoạch mở rộng mô hình là UEFA. VCK EURO 2016 tại Pháp sẽ có tới 24 đội tham dự thay vì 16 như trước. Vì lẽ đó, những nền bóng đá như xứ Wales, Bắc Ireland và Iceland đã lần đầu tiên được sự ngày hội bóng đá châu Âu trên đất Pháp vào mùa Hè năm tới.

Sau khi FIFA đưa ra đề xuất cải tổ World Cup, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều của những Liên đoàn đưa ra. Có ý kiến ủng hộ nhưng cũng không ít quan điểm phản đối. Họ cho rằng, việc mở rộng quy mô, tăng thêm số đội tham dự sẽ khiến cho World Cup biến thành cái chợ và mất đi sự danh giá như trước.

Tuy nhiên, việc FIFA muốn cải tổ World Cup cũng mới chỉ nằm trên bàn giấy. Kế hoạch này có được thông qua hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào số phiều bầu chọn đến từ các Liên đoàn bóng đá trên thế giới.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X