Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg 2-0 Real Madrid: Đất chết của BBC!

Thứ Năm 07/04/2016 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Barca tới Wolfsburg, từ La Liga tới Champions League, từ Nou Camp tới Volkswagen Arena là những thế giới rất khác nhau của Real Madrid và bộ ba BBC danh tiếng. Chỉ trong vòng 4 ngày, họ đã trải qua đủ những cung bậc cảm xúc từ sung sướng tột độ tới đau khổ tận cùng.


Hoàn hảo là từ người ta dùng để nói về Real Madrid cũng như bộ ba BBC có sức công phá kinh hoàng của họ trước thềm chặng quyết định của mùa giải. Real đã trải qua hơn 200 ngày u uất xuất phát từ vụ chuyển nhượng thất bại với David De Gea, ê chề khi sai luật và bị tống cổ khỏi cúp Nhà vua rồi quãng thời gian ngắn ngủi phải chịu đựng “Gã bồi bàn” nhút nhát Rafa Benitez.

Ronaldo coi sach do an mung dai thang El Clasico
Ronaldo cùng đồng đội thăng hoa tại El Clasico

Ngay cả khi có những dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Zinedine Zidane, các Madridista vẫn chẳng mấy phấn khởi nếu như nhìn vào đại kình địch Barcelona đang làm mưa làm gió tại La Liga với cả chục điểm nhiều hơn. Nhưng tất cả đã bị lãng quên sau đêm El Clasico tại Nou Camp nơi Real ngược dòng giành chiến thắng 2-1, chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại của Barca.

Ở đó, Real cho thấy tất cả những yếu tố cần có của một nhà vô địch: tinh thần chiến đấu quật cường, chiến thuật đúng đắn của một HLV có tài và đi kèm với đó là những ngôi sao biết tỏa sáng. Những Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo từng bị xếp xó trong suy nghĩ của khán giả khi mà bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar thăng hoa tột cùng. Rốt cục tới đại chiến tại Nou Camp, bất ngờ BBC lại đều để lại dấu ấn còn MSN im tiếng toàn tập.

Cụ thể, Benzema ghi bàn mở tỉ số trong khi Bale kiến tạo để Ronaldo ấn định chiến thắng 2-1. Bảng điện tử có tên họ còn báo chí cũng chỉ cần nhìn vào đó để tuôn ra biết bao ngôn từ đẹp lung linh. Nhưng với những người khó tính, đúng ra ở El Clasico bộ ba BBC còn có thể làm hơn thế. Đó là bởi trong thế trận Barca ào ạt lao lên như muốn “lấy đầu” Real dâng lên Thánh Johan mới tạ thế, vô tình một thiên đường lại mở ra trước mắt các mũi công đội khách. Ở đó, BBC có rất nhiều khoảng trống để phát huy song rốt cục vẫn có không ít cơ hội bị bỏ lỡ.

Ronaldo BBC Real
Nhưng cầu thủ Real bao gồm cả BBC lại tỏ ra mệt mỏi trước Wolfsburg

Nhưng kẻ thắng có tất cả và người ta cũng không để ý nhiều tới chi tiết đó. Trước thềm trận đấu Wolfsburg vs Real Madrid, hết thảy đều ngợi ca thầy trò Zidane và tin chắc họ sẽ giành chiến thắng ngay tại đất Đức. Gặp Wolfsburg tại tứ kết Champions League với nhiều người đã là may mắn với Real huống chi họ lại đang hưng phấn trái ngược với đối thủ sa sút tại giải quốc nội. Chưa đá tứ kết lượt đi, các Madridista đã hô vang Undecima (chức vô địch châu Âu thứ 11) chỉ có điều đổi lại chỉ là một gáo nước lạnh âm độ.

Wolfsburg phải nói là kém xa đẳng cấp của Real, hiện đứng thứ 8 tại Bundesliga, đã bị loại khỏi cúp Quốc gia và cũng mới trở lại Champions League lần đầu tiên sau 6 năm. Nhưng ai ngờ trong cuộc đọ sức trực tiếp, Wolfsburg mới là những người chiến thắng. Họ đã tái hiện lại hình ảnh của chính Real trong trận El Clasico với đầy đủ những yếu tố như đã nói ở trên trong khi các học trò của Zidane trong đó có BBC lại vô tình trở thành kẻ chiến bại Barca.

Trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua, Ronaldo chỉ phải đá 2 trận giao hữu cùng Bồ Đào Nha trong khi Karim Benzema, Gareth Bale hoàn toàn được miễn nhiệm vụ. Điều đó giúp hai người cộng sự của CR7 có thời gian lấy lại được đầy đủ thể lực sau những chấn thương dai dẳng đeo bám từ đầu mùa. Đó là lý do giải thích cho việc BBC cho tới những phút cuối trận El Clasico mới đây vẫn có thể băng băng bứt đi trái với sự mệt mỏi từ những đôi chân Barca.

Benzema Wolfsburg vs Real
Benzema sớm rời sân do chấn thương

Nhưng ai ngờ gậy ông đã đập lưng ông chỉ sau vài ngày. Real đã bung quá nhiều sức tại La Liga và giờ họ phải trả giá. Chính HLV Zidane đã thừa nhận rằng sự mệt mỏi là một trong những nguyên nhân lớn khiến cho họ thất thế trước Wolfsburg. BBC là minh chứng rõ nét cho điều đó. Benzema là người giơ tay xin hàng Wolfsburg đầu tiên khi rời sân ở phút 41 do chấn thương cơ. Trước khi nhường chỗ cho Jese, những gì chân sút người Pháp làm được chỉ là tình huống bỏ lỡ cực đáng tiếc ở phút 14 mà nếu như nó thành bàn thậm chí cả cục diện trận đấu Wolfsburg 2-0 Real cũng có thể thay đổi.

Ronaldo như mọi khi vẫn rất chịu khó dứt điểm chỉ có điều thiếu đi sự chính xác như khi anh hạ gục Claudio Bravo tại El Clasico. Tổng cộng CR7 vung chân 6 lần trong đó xa có, gần có song chỉ có 1 đi trúng đích và cũng không hạ được Diego Benaglio. Ở trận này, Ronaldo cũng không có nhiều cơ hội áp sát khung thành đối phương và cũng không phải thời điểm anh có thể “tự làm tự ăn” nữa rồi. Trong 90 phút thi đấu, Ronaldo chỉ có duy nhất 1 pha đi bóng qua người nhưng cũng là bên ngoài vòng cấm.

Trong bộ ba BBC, Bale là người chơi được nhất song cũng chưa đến mức tốt chứ đừng nói tới xuất sắc. Trước một hàng thủ kín kẽ của Wolfsburg, “Cơn lốc xứ Wales” không có nhiều đất để phát huy tốc độ và sức mạnh của mình. Anh chỉ có 2 lần vượt qua đối phương trong khi tung ra 5 cú đá thì đều chệch cầu môn. Khả năng quấy rối của Bale tại Volkswagen Arena là đáng lưu tâm song khả năng tận dụng từ các đồng đội của anh thì còn hạn chế.

Bale Wolfsburg vs Real
Bale nỗ lực song không thể vực dậy Real

Giờ người ta đã rõ một điều rằng: Nếu như đá với Barca là thiên đường, là mảnh đất màu mỡ để BBC thể hiện thì trước Wolfsburg, họ như lạc vào địa ngục, vào một mảnh đất chết chẳng thể sống sót. Những Benzema, Bale không có sở trường luồn lách trong những hàng thủ được bố trí đông người và bịt mọi khoảng trống. Trong khi đó, Ronaldo ở tuổi 31 đã mất đi sức rướn mạnh mẽ như thời đỉnh cao và việc làm hỏng những pha bóng quyết định của anh đã không còn hiếm.

Vẫn còn lượt về sau đây gần một tuần để Real có thể hy vọng lật ngược thế cờ. Nhưng để làm điều đó HLV Zidane cần tìm ra cách khắc chế cái bẫy phòng ngự phản công của Wolfsburg. Chưa rõ mức độ nặng nhẹ từ chấn thương của Benzema dù vậy ngay cả anh có vắng mặt ở màn tái ngộ rạng sáng ngày thứ 4 cũng chưa chắc đã là thảm họa. Real cần thêm giải pháp để tránh khỏi những vùng đất chết chóc như Wolfsburg đã dụ họ đi vào tại Volkswagen Arena.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận đấu Wolfsburg 2-0 Real Madrid (Lượt đi tứ kết Champions League 2015/16):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X