Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg 2-0 Real Madrid: 4 ngày, 2 thế giới! 1 số phận?

Thứ Sáu 08/04/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với CĐV Real Madrid vào lúc này, bóng đá dường như quá tàn nhẫn. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gieo nên những mầm xanh tươi đẹp của sự hy vọng khi đánh bại kình địch Barcelona để rồi lại làm nó hấp hối chỉ sau 4 ngày, sau thất bại tủi hổ trước Wolfsburg. Và giờ họ còn lại những gì?


Từ tự do tới tù túng

Tại sân Nou Camp, Gareth Bale đã có thể rất nhiều khoảng trống để khoan thủng hàng thủ Barcelona. Anh có tốc độ, có sức mạnh và đội hình dâng cao một cách điên cuồng của đối thủ và một mảnh đất màu mỡ để phát huy khả năng. Khi đó, có cảm giác mỗi lần Bale có bóng trong chân là một lần những CĐV của Barca lại sống trong hồi hộp lo lắng.

Alba có tốc độ tốt, nhưng anh vẫn phải cực khổ khi kèm Bale. Dù đá cánh phải không đúng sở trường song “Cơn lốc xứ Wales” vẫn luôn là mối đe dọa thường trực trước khung thành các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha và châu Âu. Pha kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn quyết định là đỉnh điểm của một ngày thăng hoa trong sự thoải mái của Bale nói riêng mà các mũi công Real nói chung. Chính sự cao thượng của Barca trong ngày tưởng nhớ Johan Cruyff, hiện thân của bóng đá tấn công tổng lực vô tình đã giúp Real sống trên thiên đường mà họ mong muốn.

Bale Wolfsburg vs Real
Bale không thể tạo nên khác biệt cho Real

Nhưng trận đấu Wolfsburg vs Real thì lại diễn ra điều ngược lại. Danh vọng của một ông lớn vô địch châu Âu nhiều nhất trong lịch sử không cho phép thầy trò Zidane thu mình trước một đội hiện chỉ đứng thứ 8 Bundesliga. Song chính cái tư tưởng kiêu hãnh đó vô tình khiến Real chịu thiệt thòi. Trên sân Volkswagen Arena, Bale vẫn chơi năng nổ song đã không còn nhiều đất để phô diễn. Anh có 5 pha dứt điểm nhưng đều không chính xác, có đôi lần đi bóng qua người song cũng thưa thớt.

Nhưng Bale đã là người chơi tốt nhất trong bộ ba BBC. Ronaldo đã từng sút tung lưới thủ môn Benaglio chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc nhưng là trong tư thế việt vị. Benzema bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Real và rời sân do chấn thương ở phút 41. Bộ ba BBC cũng như hàng công Real như thể bị nhốt vào một phòng tối, chật chội, không thể di chuyển tự do và làm những điều họ thường làm.

Trói người rồi để người trói

Tại El Clasico hồi cuối tuần, Real lùi sâu với mục tiêu dụ Barca vào bẫy phòng ngự phản công của mình. Nhưng tới trận Wolfsburg 2-0 Real Madrid, họ đã bị đánh “trọng thương” bởi chính vũ khí lợi hại này của mình. Đội bóng Đức chấp nhận tụ lại với nhau dựa trên tinh thần quyết tâm, kỷ luật. Sơ đồ 4-5-1 khi phòng thủ và chuyển hóa thành 4-2-3-1 khi phản công của Wolfsburg đã phát huy hiệu quả tối đa.

Draxler Wolfsburg vs Real
Real quay cuồng trước những đợt phản công của Wolfsburg

Có khác đôi chút ở chỗ cách đây 4 ngày Real đá theo kiểu “chết bỏ” mà điển hình là tấm thẻ đỏ của Ramos thì tới lượt Wolfsburg họ lại chọn cách chơi khoa học hơn. Bầy sói hiếm khi dao động, hoảng sợ dù trước mặt là Gã khổng lồ khét tiếng châu Âu. Nói như thủ môn Benaglio: “Chúng tôi biết nếu như Wolfsburg hợp lại thành một khối, sẽ có cơ hội vượt qua cả những đối thủ đáng gờm.”

Real đã làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt bộ ba MSN của Barca trước đó thì trước Wolfsburg, chính BBC của họ đã phải trải nghiệm cảm giác này. Từ cặp tiền vệ trụ Luiz Gustavo và Guilavogui cho tới bộ tứ vệ hầu như đều không có đẳng cấp cao nhưng họ đều rất bền bỉ đeo bám, tích cực bọc lót cho nhau khiến những Bale, Benzema và Ronaldo đi qua một cá nhân cũng khó chứ đừng nói solo rồi ghi bàn.

Sau lên đỉnh là kiệt sức

Đội hình chính Barca đá với Real bao gồm 9 người vừa nhiễm “Virus FIFA” khi lên tập trung ĐTQG (6 trở về từ Nam Mỹ) còn lại 2 người là Iniesta và Busquets mới bình phục chấn thương. Los Blancos đã tận dụng tốt những điều này để thực hiện màn tra tấn thể lực với đối thủ đặc biệt là trong nửa cuối hiệp 2. Nhưng rồi chính những nỗ lực bất chấp tất cả đó đã khiến họ phải trả giá ở cuộc đọ sức Wolfsburg 2-0 Real.

Ronaldo BBC Real
Đội hình Real tỏ rõ sự mệt mỏi trên đất Đức

Nhìn sang bên kia, Wolfsburg sẵn sàng hy sinh trận đấu tại Bundesliga với Leverkusen. Bằng chứng là HLV Hecking cất một số trụ cột đi, chấp nhận thua trắng 0-3 trước đội đang cạnh tranh vé dự Champions League. Nhưng ngẫm lại thì có kỳ công nào không trải qua vất vả và khổ đau? Đá với Real, Wolfsburg thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát bao gồm cả Naldo mới bình phục chấn thương và một Bruno Henrique lạ lẫm với chỉ 5 lần ra sân đều từ ghế dự bị tại Bundesliga.

Nhưng đó lại chính là mấu chốt làm nên chiến thắng cho Wolfsburg. Gustavo như đã nói chắc chắn ở trung tuyến, Naldo chỉ huy hàng thủ tốt còn Henrique không những kiến tạo để Arnold ghi bàn quyết định mà còn phong tỏa được Marcelo. Sau trận, Hecking đích thân thừa nhận đã thực hiện những thay đổi đó để gây bất ngờ cho Real. Ngược lại, Zidane lại bưng y nguyên đội hình vừa trải 90 phút căng như dây đàn trước Barca tới Volkswagen Arena và rốt cục họ phải nuốt cục tức.

Tương lai nào chờ đợi Real?

Có thể nói Real đã gieo nên những mầm xanh tươi đẹp của sự hy vọng khi đánh bại kình địch Barcelona để rồi lại làm nó hấp hối chỉ sau 4 ngày, sau thất bại tủi hổ trước Wolfsburg. Đánh sập Nou Camp, trung vệ Pepe lớn tiếng tuyên bố Real chưa hết cơ hội vô địch La Liga bất chấp khoảng cách với ngôi đầu của Barca còn tới 7 điểm. Tủi hổ rời Volkswagen Arena, HLV Zidane vẫn cho rằng đội bóng của mình còn khả năng xoay chuyển thế trận.

HLV Zidane
Tương lai không mấy sáng sủa đang chờ đoàn quân của Zidane

Nhưng phải nói rằng đặt trong môi trường khác, vượt qua khoảng cách 7 điểm khi giải còn 7 vòng đã là khó huống chi Barca giờ đây hùng mạnh biết nhường nào. Đã thế, trong chặng đường còn lại Blaugrana chỉ gặp tất cả là những đối thủ từ thứ 10 trở xuống và nói tới đây sự chán chường đã tràn ngập tâm trí các Madridista. Khoảng cách 2 bàn trước Wolfsburg là có thể san lấp song chắc chắn không hề đơn giản.

Điểm yếu của người Đức chưa bao giờ nằm ở tâm lý và ngay cả lượt đi tất cả đều phải thừa nhận rằng họ thắng xứng đáng chứ không nhờ may mắn. Real cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm tới 21 lần song chỉ 3 lần trúng đích nói lên họ bế tắc tới mức nào. Chưa rõ bộ mặt nào Bầy kền kền sẽ thể hiện ở Bernabeu giữa tuần sau nhưng từ giờ tới đó, cái đầu của các Madridista sẽ nặng trĩu những lo lắng cho hiện tại và cả tương lai.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Wolfsburg 2-0 Real (Tứ kết Champions League 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X