Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere viết nên lịch sử sau cú đúp vào lưới Marseille

Thứ Tư 27/11/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng ngay từ phút thi đấu đầu tiên của tiền vệ 21 tuổi là pha lập công sớm nhất trong lịch sử Champions League được thực hiện bởi một cầu thủ người Anh.

Jack Wilshere
Jack Wilshere

Jack Wilshere mới chỉ có được 6 bàn thắng kể từ khi khởi nghiệp trong màu áo Arsenal, cho tới trước khi anh lập cú đúp giúp “Pháo thủ” đả bại Marseille tại Emirates rạng sáng nay. Đáng chú ý hơn, bàn mở tỉ số của tài năng trẻ chỉ cao có 1 mét 70 này đã tới sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên đúng 31 giây đồng hồ, khi đa phần các khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi. Chưa từng có cầu thủ người Anh nào làm được điều tương tự trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu lục.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi tỏa sáng giúp đội nhà nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp, Wilshere hào hứng: “Chúng tôi vẫn chưa chính thức vào vòng 16 đội, nhưng quả thực tôi chưa bao giờ ghi được một bàn thắng nhanh đến thế. Điều đó thật kỳ lạ, bởi chúng tôi đã để mất bóng sau tiếng còi khai cuộc và Marseille mới là đội có pha tấn công đầu tiên trước khi chúng tôi ghi bàn, nhưng dù sao chúng tôi cũng đã làm tốt và đó là một khởi đầu tuyệt diệu”.

“Được chơi bên hành lang phải cũng giúp tôi có thể đi bóng và dứt điểm dễ dàng hơn bằng chân trái. Cảm giác thật tuyệt vời khi tôi đã làm được điều đó”, cầu thủ 21 tuổi tiếp tục. “Còn bàn thứ hai là kết quả một pha phối hợp điển hình của Arsenal. Chúng tôi đã tạo nên nhiều cơ hội và xứng đáng ghi nhiều bàn hơn thế”.

Wilshere, lúc này đã có 4 bàn thắng ở mùa giải năm nay cho “Pháo thủ”, cho biết: “Tôi chưa từng ghi nhiều bàn đến thế trong một mùa giải trước đây, nhưng tới giờ thì tôi đã đặt mục tiêu ghi tổng cộng 10 bàn trong mùa này và hy vọng rằng tôi có thể đạt tới con số ấy”.

Chia sẻ về chuyến làm khách tại Cardiff vào thứ Bảy tới trong khuôn khổ Premier League, Wilshere nói: “Chúng tôi muốn tiếp tục đà thắng lợi và giữ vững ngôi đầu bảng”. HLV Arsene Wenger cũng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò sau trận đấu: “Tôi biết Jack có khả năng ghi bàn. Gần đây, (Aaron) Ramsey tỏ ra “bén duyên” hơn, nhưng điều quan trọng với bất kỳ đội bóng nào là phải sở hữu nhiều cá nhân biết cách ghi bàn, và tối nay Jack đã làm rất tốt”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X