Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere rực sáng, Arsenal tiếp tục dẫn đầu "bảng tử thần"

Thứ Tư 27/11/2013 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 30 giây sau khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu, Wilshere đã chọc thủng lưới Marseille, góp công lớn giúp Arsenal giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trên sân nhà, tiếp tục đứng đầu bảng F, chạm một tay vào tấm vé dự vòng knock-out Champions League.

Arsenal có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi tiếp đón Marseille trên sân nhà Emirates. Chỉ 30 giây sau khi trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu thổi còi bắt đầu trận đấu, Pháo thủ đã có bàn thắng mở tỷ số. Wilshere thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, bẻ bóng điệu nghệ loại bỏ hậu vệ đối phương và dứt điểm tinh tế vào góc xa khiến thủ thành Mandanda phải vào lưới nhặt bóng.

Jack Wilshere ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà
Jack Wilshere ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà

Với pha lập công này, Wilshere vượt qua Rooney để trở thành cầu thủ Anh có bàn thắng nhanh nhất tại sân chơi Champions League (Rooney ghi bàn ở phút giây thứ 5 phút thứ 2 trong trận đấu với Bayern năm 2010). Tuy nhiên, trong lịch sử Arsenal, vẫn có cầu thủ ghi bàn sớm hơn Wilshere, đó là Gilberto Silva với pha lập công ở giây thứ 21 trong trận đấu với PSV năm 2002). Trong lịch sử Champions League, bàn thắng nhanh nhất hiện vẫn thuộc về Roy Makaay với bàn thắng ở giây thứ 11 trong trận đấu giữa Bayern và Real năm 2007.

Có bàn thắng sớm, Arsenal thoải mái tinh thần, tự tin thi triển lối chơi tấn công như vũ bão của mình. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ với sự hiện diện Ramsey, Oezil, Wilshere và Rosicky, Pháo thủ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, đẩy Marseille vào thế phải vất vả chống đỡ. Trong hiệp một, đoàn quân của HLV Wenger cầm bóng tới 63%, tung ra 7 cú dứt điểm trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng đến từ Pháp chỉ có được 2 cú sút không quá nguy hiểm. Chơi hoàn toàn trên chân đối thủ, tạo ra vô số cơ hội nhưng đáng tiếc các cầu thủ Arsenal lại thiếu chuẩn xác ở khâu dứt điểm cuối cùng nên không thể gia tăng cách biệt ngay trong hiệp một. Vô duyên nhất bên phía Arsenal là Oezil khi anh sút hỏng penalty ở phút 37. Ở tình huống phạt 11m này, các trọng tài cũng đã mắc lỗi. Băng quay chậm cho thấy thủ thành Mandanda đã di chuyển trước khi Oezil đá phạt và theo luật, cầu thủ người Đức phải được thực hiện lại.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra một chiều với sự lấn lướt hoàn toàn của Arsenal. Giroud, Oezil, Ramsey, Wilshere liên tục uy hiếp khung thành Marseille. May cho đội khách, thủ thành Mandanda đã có một ngày thi đấu xuất sắc, liên tục có những pha cản phá xuất thần. Chứng kiến đội nhà chơi quá yếu đuối, HLV Baup vội vã tung Valbuena và Thauvin vào sân để cải thiện khâu tấn công. Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa kịp tạo ra sức ép thì hàng thủ Marseille đã bị xé nát, thủng lưới bàn thứ hai. Phút 65, Ramsey chọc khe thông minh để Oezil băng xuống thực hiện cú vẩy bóng căng ngang dọn cỗ từ bên phải vào, tạo điều kiện cho Wilshere thoải mái đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Sau bàn thua thứ hai, Marselle thi đấu có phần khởi sắc hơn. Sự có mặt của bộ đôi Valbuena và Thauvin giúp đội bóng đến từ nước Pháp tấn công hiệu quả hơn hẳn. Nếu thủ thành Szczesny không chơi xuất thần, liên tục cản phá hai cú dứt điểm hiểm hóc của Thauvin ở phút 74 và 77, Marseille đã rút ngắn được cách biệt.

Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Marseille, tuy nhiên họ vẫn chưa thể chính thức giành vé đi tiếp bởi trong trận đấu cùng giờ Dortmund đã đánh bại Napoli với tỷ số 3-1. Pháo thủ hiện có 12 điểm, đứng đầu bảng F, nhiều hơn Dortmund và Napoli 3 điểm. Ở vòng cuối cùng, thầy trò HLV Wenger chỉ cần có 1 điểm khi tới làm khách của Napoli là giành vé vào vòng knock-out với tư cách CLB đứng đầu "bảng tử thần".

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Rosicky (Walcott 75'), Wilshere (Cazorla 75'), Oezil (Arteta 82'), Ramsey, Flamini, Giroud
Marseille: Mandanda, Abdallah, N'Koulou, Mendes, Morel, Lemina (Cheyrou 81'), Romao, Imbula (Thauvin 57'), Gignac, J. Ayew (Valbuena 57'), Khalifa

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X