Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere “bật mí” chiến thuật của Arsenal cho cuộc đối đầu với Bayern Munich

Thứ Tư 19/02/2014 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, trận cầu được mong đợi nhất vòng knock-out Champions League giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ diễn ra trên sân Emirates. Ngay trước giờ bóng lăn, tiền vệ Jack Wilshere bên phía đội bóng thành London đã lên tiếng khẳng định rằng Pháo thủ sẽ không mắc phải bất cứ sai lầm nào để làm hỏng cơ hội tiến sâu hơn ở Cúp C1 năm nay, cho dù đối thủ có là những nhà ĐKVĐ đi chăng nữa.

arsenal
Arsenal có thể sẽ chơi phòng ngự trước Bayern Munich?

Phải đối mặt với Bayern Munich tại vòng 1/16 quả thực là một thử thách quá lớn dành cho Arsenal. Ở thời điểm hiện tại, “Hùm xám xứ Bavaria” đang thể hiện một phong độ quá thuyết phục trên mọi đấu trường. Cộng với dàn sao đang đạt độ chín trong sự nghiệp, gần như rất khó có một đội bóng nào đủ sức gây khó khăn cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Mặc dù vậy, Arsenal cũng vẫn có những cơ sở để tự tin vào một kết quả thuận lợi trong trận đấu đêm nay. Đầu tiên là lợi thế được chơi trên sân nhà Emirates. Bên cạnh đó, phong độ tương đối ấn tượng của Pháo thủ kể từ đầu mùa tới giờ cũng giúp cho các CĐV cảm thấy có thêm chút hy vọng. Và một lý do cuối cùng nữa, đó là ở mùa giải trước, Arsenal chính là đội bóng duy nhất từng đánh bại được Bayern tại Cúp C1, thậm chí là ngay trên sân Alienz Arena.  

Chính bởi thế mà các Pháo thủ đang tỏ ra hết sức quyết tâm trong lần tái ngộ lại đối thủ đầy duyên nợ này. Ngay trước thời điểm thi đấu, tiền vệ Jack Wilshere đã lên tiếng khẳng định rằng yếu tố con người cộng thêm tinh thần mới là những gì quyết định đến trận đấu. Ngoài ra, ngôi sao người Anh cũng chia sẻ đôi điều về chiến thuật mà Arsenal có thể áp dụng trong cuộc đối đầu sắp tới.

Phát biểu trước các phóng viên trong cuộc họp báo, Wilshere cho biết: “Có thể có một chút lo lắng bởi đây là vòng knock-out. Nhưng chúng tôi cần phải thực sự bình tĩnh đồng thời tin tưởng vào bản thân mình. Ở vòng bảng, Arsenal đã nằm trong bảng tử thần nhưng rồi chúng tôi vẫn đi tiếp. Đó chính là cơ sở để toàn đội quyết tâm hơn”.

“Mùa giải này, chúng tôi đã chơi bóng đa dạng hơn. Arsenal có nhiều phương án tiếp cận trận đấu tùy theo mỗi khi phải gặp đối thủ như thế nào. Với Bayern, rất có thể nhiệm vụ phòng ngự sẽ được đặt lên hàng đầu và sau đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm những cơ hội. Tất cả đều hiểu về tầm quan trọng của cuộc đối đầu này. Giả sử có một trận hòa không bàn thắng, chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp ở lượt về”.

“Một trận đấu quan trọng không có nghĩa là bạn phải trình diễn lối chơi đẹp mắt nhất. Trước tiên, cần nghĩ đến một kết quả khả quan. Phòng ngự chẳng có gì là sai khi đối thủ có thể tấn công bạn từ mọi phía. Arsenal sẽ phải giữ vững tinh thần chiến đấu và tôi nghĩ, chỉ cần như thế, chúng tôi sẽ có được điều mình muốn”.

Với những phát biểu của Wilshere, có thể hình dung ra một Arsenal chủ động chơi phòng ngự trước Bayern đêm nay. Tuy nhiên, cũng không biết trước được vì đây có thể chỉ là “đòn gió” bởi ai cũng rõ Pháo thủ chơi tấn công tốt như thế nào. Sẽ không dễ dàng gì để đội bóng thành London từ bỏ sở trường của mình trong một trận cầu quan trọng như thế này.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X