Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Wes Morgan làm nên lịch sử tại Champions League

Thứ Tư 15/03/2017 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Wes Morgan của Leicester vừa tạo nên lịch sử khi trở thành cầu thủ người Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League.
Wes Morgan lam nen lich su tai Champions League hinh anh
Wes Morgan làm nên lịch sử khi ghi bàn tại Champions League

Leicester có thể đã mất đi cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay nhưng câu chuyện cổ tích của họ vẫn tiếp diễn tại đấu trường châu lục. Sau khi dễ dàng có được tấm vé đi tiếp từ vòng đấu bảng, phần thưởng dành cho “bầy cáo” ở vòng 1/8 là chuyên gia vô địch Europa League, Sevilla.

Ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Leicester đã phải chịu trận trong hầu hết thời gian thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng miền Trung nước Anh đã bất ngờ có hy vọng đi tiếp khi Jamie Vardy ghi bàn thắng sân khách quan trọng ở phút 73.

Trở về sân nhà King Power, “bầy cáo” đã chơi cực kỳ ấn tượng và nhanh chóng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc của đội trưởng Wes Morgan ở phút 27. Khi trận đấu bước sang hiệp hai ít lâu, The Foxes gia tăng cơ hội đi tiếp bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Drinkwater. Cho dù sau đó Sevilla đã đẩy cao đội hình ép sân và có được một quả penalty nhưng Kasper Schmeichel đã chơi xuất sắc và giúp cho Leicester giữ sạch lưới để giành quyền đi tiếp đầy vẻ vang.

Đội trưởng Wes Morgan của Leicester đã có một ngày làm việc không thể ấn tượng hơn. Và màn lội ngược dòng của “bầy cáo” vừa qua còn đáng nhớ hơn với trung vệ 33 tuổi khi anh vừa thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường số một châu Âu. Cụ thể, “gã béo” chính là ngôi sao đầu tiên người Jamaica ghi được bàn thắng tại Champions League. Chia sẻ sau khi có được tấm vé đi tiếp cùng Leicester, Morgan cho hay:

"Đây là một chiến tích khó tin của chúng tôi. Leicester là một gương mặt mới toanh của Champions League năm nay. Chúng tôi không kỳ vọng có thể vươn xa được tới vòng tứ kết nhưng bây giờ chúng tôi đã ở đây. Tôi không chắc rằng bao giờ một kỳ tích như thế này mới có thể lặp lại. Chúng tôi đã chứng minh cho rất nhiều người rằng họ đã sai khi đánh giá thấp chúng tôi. Đây là một đêm đáng nhớ với những ai yêu mến Leicester. Tôi rất vui vì toàn đội đã tiếp tục đạt tới một cột mốc mà nhiều người cho là bất khả thi với chúng tôi".

Kể từ sau khi sa thải “người hùng” Ranieri, phong độ của Leicester đã cải thiện vượt bậc. Đội chủ sân King Power đã đánh bại Liverpool và Hull City với cùng tỉ số 3-1 tại Premier League, qua đó tạm thời gạt đi nỗi lo xuống hạng. Giờ đây, Leicester cũng đã chễm chệ tiến bước vào vòng tứ kết Champions League và được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại giải đấu như chức vô địch kỳ diệu của Chelsea năm 2012.
Leicester 2-0 (3-2) Sevilla: Bầy cáo viết tiếp cổ tích ở Champions League
Chơi tệ hại ở Premier League và đã chính thức mất danh hiệu vô địch, thậm chí chẳng hơn nhóm xuống hạng bao nhiêu nhưng Leicester lại đang chơi hay bất ngờ...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X