Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger yêu cầu các học trò "trở lại mặt đất" trước Dortmund

Thứ Ba 05/11/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsene Wenger lúc này đang cảm thấy hết sức hạnh phúc về sự kết dính trong đội hình mà Arsenal có được, nhưng cũng không muốn các cầu thủ của ông buông lỏng chân để rồi phải nhận kết quả không tốt trước đại diện của Đức, Borussia Dortmund đêm mai, bởi nếu thua trận này, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ tụt xuống đứng thứ 3 trên BXH, điều làm tâm lý của họ bị lung lay đáng kể trong 2 vòng cuối.

Wenger bất lực nhìn Arsenal bị đánh bại.
Wenger không cho phép các học trò vui mừng quá lâu

HLV Arsene Wenger đã cảnh báo nếu như Arsenal có tham vọng đạt được một danh hiệu trong mùa giải năm nay, thì họ cần chuẩn bị gắt gao hơn, cũng như thể hiện thái độ nghiêm túc hơn trước thềm đại chiến gặp Borussia Dortmund. Cuộc đại chiến ở Đức sẽ vô cùng quan trọng với Wenger và các học trò: dù cho thế thống trị của Arsenal lúc này tại Premier League là khá rõ ràng khi họ vừa đả bại đội nhì bảng Liverpool 2-0 để hơn nhóm bám đuổi tới 5 điểm, nhưng ở Champions League mọi việc lại không suôn sẻ như vậy, khi cả Arsenal, Napoli và Dortmund đều đang có 6 điểm, và bất kì một cú sảy chân nào, dù là nhỏ nhất trong lúc này đểu có thể đem tới thảm họa.

Một chiến thắng tại Westfalenstadion sẽ là chìa khóa giúp cho Pháo thủ tiếp tục giữ được cơ hội đi tiếp tương đối "tràn trề" của mình tại bảng F. Tuy nhiên, có được 3 điểm trên sân của Dortmund là một việc không đội nào tự khẳng định là có thể làm được, vì rõ ràng đây là một nhiệm vụ vô cùng chông gai, vì thế những gì mà Wenger kêu gọi các học trò cần phải làm trong lúc này là tập trung và giữ đôi chân trên mặt đất. Phát biểu trên trang chủ đội bóng, ông cho biết: "Chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong bài test trước Liverpool với một chiến thắng thuyết phục. Chỉ đứng ở ngoài sân thôi cũng đủ để bạn thấy được sự tập trung của tập thể Arsenal, cũng như việc đội hình của tôi đang ăn ý như thế nào."

"Tôi muốn các cầu thủ Arsenal tận hưởng giây phút này, nhận được nhiều sự khích lệ từ thành tích hiện tại, tiếp tục phấn đấu nỗ lực và phát triển như một khối thống nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà các Pháo thủ được ngủ quên trên chiến thắng, các bạn luôn phải cẩn thận và giữ đôi chân mình trên mặt đất. Hãy tiếp tục chiến đấu và không bao giờ có những ý nghĩ rằng "OK, có lẽ lúc này là hợp lý để xả hơi một chút."

Arsenal nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Jack Wilshere và Kieran Gibbs cho đại chiến vào ngày thứ Tư tới, với những chấn thương mắt cá và bắp chân. Chính điều đó sẽ mang lại cơ hội ra sân cho cựu cầu thủ của ... Dortmund, Tomas Rosicky trong trận đấu tới. Trước khi chuyển đến Arsenal năm 2006, Rosicky đã có 145 trận cho Borussia Dortmund, và trong đội hình Pháo thủ, anh là người hiểu đại diện của Đức nhất. Trước thềm trận đấu, tiểu Mozart cho hay: "Tất nhiên là chúng tôi đặt mục tiêu chính cho mình là đứng trong top đầu Premier League. Thật tuyệt vời khi đạt điều đó, nhưng nói gì vào lúc này cũng là quá sớm. Trong thời điểm này, việc bạn đứng đầu bảng không có nhiều ý nghĩa, và chúng tôi vẫn cần phải tập trung trên mọi đấu trường."

"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có thể ở lại vị trí này. Cảm giác đứng trên đỉnh giải đấu thật tuyệt vời, và nó sẽ khích lệ chúng tôi rất nhiều trên đấu trường châu lục."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X