Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tưởng phải hoãn lại trận Europa League

Thứ Sáu 15/09/2017 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp ngạc nhiên khi trận Arsenal vs Cologne vẫn diễn ra như dự kiến dù chậm một giờ đồng hồ, bất chấp vấn đề quá tải CĐV đội khách bên ngoài Emirates.

Lực lượng CĐV Cologne đã đánh dấu màn tái xuất bóng đá Châu Âu sau 25 năm vắng bóng của đội nhà theo cách không thể ấn tượng hơn. Người dân vùng Bắc London được một phen choáng váng khi hơn 20.000 khán giả đến từ Đức đại náo phố phường xung quanh sân Emirates ít giờ trước khi bóng lăn.

Wenger tuong phai hoan lai tran Europa League hinh anh
20000 người Đức đại náo sân Emirates trước trận Arsenal vs Cologne

Với việc chỉ được phát 2.900 vé vào cửa trận Arsenal vs Cologne, CĐV đội khách đã gây bạo loạn để được chen chân vào sân và chính họ suýt chút nữa phá hỏng thời khắc lịch sử của đội bóng con cưng. Cảnh sát đã được huy động tối đa nhưng cũng phải rất vất vả mới có thể kiểm soát sự đông đảo và hung hãn của người Đức với cuộc “xâm lăng” Emirates của mình, qua đó khiến trận mở màn Europa League 2017/18 phải di dời đi chậm mất một tiếng đồng hồ.

Thực tế như phát biểu của Arsene Wenger, ông thậm chí nghĩ rằng trận Arsenal vs Cologne đã phải hoãn lại sang ngày hôm sau hay thậm chí cả tuần tới. Giáo Sư người Pháp chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong một xã hội mà an ninh phải được đảm bảo hàng đầu. Tôi đã nghĩ rằng họ sẽ không đánh cược mà cho trận đấu diễn ra như dự kiến khi chứng kiến những hình ảnh của CĐV Cologne trên sân vận động.”

“Tôi không biết bằng cách nào mà CĐV Cologne có thể tràn lan vào sân như vậy, thậm chí xâm chiếm cả khu vực cổ vũ của fan Arsenal, cơ mà chắc chắn họ làm điều đó rất tốt. Chúng tôi thì kiên nhẫn ngồi chờ đợi trong phòng thay đồ và đã nghĩ rằng trận đấu sẽ bị hoãn lại sau ngày mai hay thậm chí tuần sau.”

“Tôi đánh giá cao sự cuồng nhiệt của CĐV Cologne nhưng nói gì thì nói, hình ảnh đó không đẹp chút nào và nó ảnh hưởng đến cả sự an toàn của họ. Thử tưởng tượng xem khi họ ăn mừng bàn thắng của Cologne ngay khi đang đứng trong khu vực dành cho fan Arsenal, bất cứ điều tồi tệ gì cũng có thể xảy ra.”

Bàn thắng đó đã đến và bất ngờ hơn khi nó mở tỷ số cho đội khách nước Đức, dẫu vậy thì Arsenal vẫn đủ sức lội ngược dòng thành công và thắng ngược 3-1, qua đó mở màn chiến dịch Europa League của mình một cách suôn sẻ. Đây cũng là bước chạy đà tương đối ổn cho Pháo Thủ trước khi bước vào trận derby London với kình địch Chelsea cuối tuần này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X