Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tự tin: Chúng tôi sẽ thắng ở Munich

Thứ Tư 13/03/2013 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ông Arsene Wenger, HLV trưởng của Arsenal, tự tin cho biết đội bóng của ông sẽ lật đổ được lợi thế dẫn 3-1 của Bayern Munich, đồng thời cố gắng hết sức đoạt vé vào vòng tứ kết Champions League đêm nay.

Tất cả mọi lợi thế đều đứng về phía Hùm xám xứ Bavaria. Về mặt tỉ số, Bayern có lợi thế quá rõ ràng khi sở hữu cách biệt 2 bàn cùng tới 3 bàn thắng trên sân khách. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu Arsenal ghi được ít hơn 3 bàn vào lưới các học trò của Jupp Heynckes đêm nay, mặc nhiên họ sẽ bị loại. 3-1 không phải một khoảng cách dễ san lấp. Nếu tỉ số 3-1 này được thực hiện ở Allianz Arena, lợi thế của Bayern sẽ không quá lớn đến thế, như khi tỉ số này được xác lập tại Emirates. Về mặt con người, chưa bước vào trận, Arsenal đã thiếu Wojciech Szczesny, Jack Wilshere và Bacary Sagna, trong khi Bayern đủ binh hùng tướng mạnh. Szczesny thì có thể thay bằng Mannone, Sagna đã vắng mặt trong thời gian dài vừa qua, nên sự vắng mặt của họ vẫn không quá ảnh hưởng tới Pháo thủ. Thế nhưng, mất Wilshere, Arsenal như mất một thủ lĩnh tuyến giữa, một người cầm nhịp trận đấu, như ra quân mà không có phó tướng (chủ tướng là Vermaelen và Cazorla). Tất cả đều đang giáng mạnh vào tham vọng lật đổ của Wenger và các học trò, biến việc khát khao lật đổ này thành nhiệm vụ bất khả thi.

arsenal wenger
Dù khó khăn nhưng Wenger vẫn tin tưởng vào cuộc lội ngược dòng của Pháo thủ

Đó là chưa kể, đã từ rất lâu rồi Bayern không để lọt lưới 3 bàn trên sân nhà. Lần gần đây nhất cách đây đã 2 năm trước, cũng tại Champions League, khi Inter đập nát Bayern ngay tại thánh địa của họ. Mùa này tại Bundesliga, Bayern chỉ thua có 10 bàn trong 25 trận, có nghĩa rằng mỗi trận họ chỉ thua 0.4 bàn. Nếu tính theo kiểu đếm cua trong lỗ, thì Arsenal cần phải nỗ lực ghi bàn gấp... 8 lần đội khác thì mới có thể đạt được những gì mình mong muốn. Điều đó có khả thi không, khi mà bản thân Arsenal đang xếp thứ 5 tại Premier League, đã trôi quá xa nhóm dự Champions League năm sau, bị loại ra khỏi FA Cup bởi Blackburn Rovers chơi ở Championship, đã trắng tay suốt 8 năm với một lứa cầu thủ trẻ thiếu bản lĩnh. Cùng với sự bảo thủ cứng đầu của giới chủ tại Emirates, hậu trường của Arsenal rối như canh hẹ. Wenger bị các cổ động viên lên tiếng chỉ trích dữ dội nhưng vị trí vẫn không bị đe dọa, chắc như bàn thạch. Tướng và quân đồng lòng, nhưng dân không ủng hộ, làm gì cũng khó. HLV và cầu thủ mà không có đội cổ vũ, đội bóng chẳng thể thực hiện được chiến công hiển hách nào.

Vì thế không hề ngoa ngoắt khi nói Arsenal đang đối mặt với 3 quả núi cực lớn trước mặt. Họ phải vượt qua một đội bóng mạnh trong khi bản thân họ đang suy yếu. Lợi thế cực lớn như AC Milan còn không thể lật đổ được Barcelona, một đội bóng mạnh hơn, vậy thì hi vọng nào cho Arsenal đây? Khó khăn là thế, nhưng HLV Wenger vẫn rất tự tin, một mực phát biểu tin vào chiến thắng của đội nhà. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông cho biết: "Sẽ khó khăn, nhưng không phải là không thể. Điều duy nhất có thể giúp chúng tôi thực hiện được nhiệm vụ này là cứ thế mà tiến lên, quay lưng lại và chấp nhận bị loại không có trong từ điển của chúng tôi. Chúng tôi có kinh nghiệm tại Champions League; tại châu Âu, về cơ bản là chúng tôi đã từng thắng ở tất cả mọi sân đấu, vì thế Arsenal có quyền tin tưởng. Hôm nay là một trận đấu lớn, các bạn sẽ thấy chúng tôi lột xác và thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác."

"Mùa này chúng tôi đã chiến đấu trong một vài trận đấu lớn như vậy, hôm nay lại là một cơ hội nữa, và tôi hi vọng chúng tôi sẽ hiện thực hóa được những gì tôi mong muốn." - Wenger xốc lại tinh thần của các học trò, kêu gọi sự quyết tâm - "Tôi cực kì trân trọng những nỗ lực, những cố gắng, thái độ thi đấu của đội bóng mà tôi đang dẫn dắt. Họ chưa được tưởng thưởng, và nếu như làm được điều gì đó đêm nay, họ sẽ được thưởng bằng một mùa giải kết thúc thành công."

Phải nói rằng nhiệm vụ ghi 3 bàn vào lưới Manuel Neuer không phải là điều dễ dàng, bất kể ở sân đấu nào. Tuy nhiên, Arsenal lạc quan trước thềm trận đấu như vậy cũng là một điều tốt. Hi vọng rằng đêm nay Pháo thủ sẽ gây được khó khăn cho đội chủ sân Allianz Arena, còn việc Arsenal có lật đổ được Jupp Heynckes và các học trò hay không thì phải đợi 90 phút của trận đấu trôi qua mới biết được.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X