Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ kế hoạch ngăn chặn “siêu nhân” Lewandowski

Thứ Ba 20/10/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich đang thể hiện phong độ tuyệt vời từ đầu mùa giải này và HLV Wenger yêu cầu các cầu thủ Arsenal phải tỉnh táo để khiến anh phải im tiếng.


Tiền đạo Robert Lewandowski đang trải qua quãng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình. Chỉ trong 11 trận gần đây trong màu áo Bayern Munich và ĐTQG Ba Lan, Lewy đã đóng góp tới 19 bàn thắng. Riêng tại CLB nước Đức, anh đã có tổng cộng 15 pha lập công sau 10 trận từ đầu mùa tại Bundesliga và Champions League. Đáng nhớ nhất phải kể tới trận đấu tại vòng 6 giải quốc nội với Wolfsburg khi Lewandowski ghi 5 bàn chỉ trong vòng 9 phút trong chiến thắng 5-1 của Bayern.

HLV Arsene Wenger tiet lo ke hoach chan tien dao Robert Lewandowski hinh anh
Lewandowski là chân sút hay nhất châu Âu vào lúc này

Rạng sáng mai (20/10), Lewandowski sẽ bước vào trận đại chiến Arsenal vs Bayern. Đội bóng Anh đang khát khao có chiến thắng sau khi trắng tay ở 2 lượt trận đầu tiên. Họ đã có sự chuẩn bị tốt khi đánh bại Man United và Watford với thành tích giữ sạch lưới tại giải Ngoại hạng Anh (cùng với tỉ số 3-0). Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger
vẫn cảnh báo rằng các hậu vệ Arsenal cần giữ sự tập trung cao nhất để ngăn chặn được các mũi công Bayern nói chung và Lewandowski nói riêng.

“Đầu tiên, cách tốt nhất để vô hiệu hóa Lewandowski là chúng tôi phải kiểm soát bóng thật tốt”, chiến lược gia người Pháp nói trên trang web chính thức của Arsenal. “Tiếp đó, bạn phải khôn ngoan và tập trung bởi anh ấy đặc biệt xuất sắc khi ở trong vòng cấm. Trong khoảng không chật hẹp đó, anh ấy toàn diện từ kỹ thuật, dứt điểm đến di chuyển. Chúng tôi cần đến kinh nghiệm của Mertesacker và Koscielny để xử lý bởi điều đó là một trong những điểm nóng của trận đấu tới.”

Tại bảng F vào lúc này, Bayern đang thể hiện sự vượt trội khi dễ dàng đánh bại Olympiakos và Dinamo Zagreb lần lượt 3-0 và 5-0. Tính ra, “Gã khổng lồ” xứ Bavaria đã toàn thắng cả 12 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa và Wenger thẳng thắn thừa nhận đội bóng của ông đang lép vế hơn trong cuộc đụng độ rạng sáng mai.

Arsenal vs Bayern Munich (1h45 ngày 21/10): Pháo thủ lại đi ngược đời?
(Bongda24h.vn) - Arsene Wenger chân thành, khác hẳn “kẻ thù”Jose Mourinho của ông. Tuy nhiên, Arsenal của “Giáo sư” lại rất biết cách dùng thành tích để đánh...

“Bạn phải dành sự tôn trọng cho Bayern”, ông nói thêm. “Trong lịch sử họ đã giành chức vô địch châu Âu bao nhiêu lần? 5 lần, trong khi con số đó của Arsenal là 0. Vì vậy, không thể nói đẳng cấp của chúng tôi ngang bằng với Bayern được. Họ đã chiến thắng trong quá khứ, có bề dày lịch sử và truyền thống. Những gì chúng tôi đang làm cũng để vươn đến điều đó.”


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X