Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thở phào nhẹ nhõm sau khi thoát hiểm ở Italia

Thứ Năm 12/12/2013 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London suýt chút nữa lâm vào thảm kịch tại vòng bảng Champions League nếu như cuộc đối đầu với Napoli được kéo dài thêm. Bởi thế, sau trận đấu, HLV Wenger khẳng khái thừa nhận ông đã phải "sống trong sợ hãi" cho đến lúc tiếng còi mãn cuộc được vang lên.

wenger benitez
 

Trước chuyến hành quân tới San Paolo, Arsenal thừa hiểu cơ hội đi tiếp của mình là rất lớn bởi chỉ cần không thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên thì họ sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. Xét về mặt lý thuyết thì Napoli rất khó lập nên một kỳ tích vang dội như vậy ngay cả khi được chơi trên sân nhà vì ngoài sự chênh lệch về đẳng cấp, trình độ, kinh nghiệm ở đấu trường Champions League thì Arsenal lại đang thể hiện phong độ rất ổn định từ đầu mùa và chiễm trệ trên ngôi đầu BXH Premier League.

Thực tế, trước Napoli, Arsenal đã thi đấu không tồi và không hề có dấu hiệu chủ quan nhưng với quyết tâm cùng nỗ lực mãnh liệt, rốt cục đội chủ nhà cũng chọc thủng lưới đội khách vào phút 74. Chẳng rõ kết quả ở trận đấu Marseille - Dortmund cùng giờ có tác động gì đến các cầu thủ Napoli (lúc đó tỷ số đang là 1-1 đồng nghĩa Napoli giành quyền đi tiếp) mà họ đã giảm hẳn nhịp độ thi đấu sau khi mở tỷ số chứ không thừa thắng xông lên (chắc Napoli cũng e ngại bị Arsenal gỡ hoà). Đáng tiếc thay, khi mọi thứ đang diễn biến hết sức tốt đẹp thì phút 88, Dortmund đã có được bàn thắng quyết định. Thế là, trong cố gắng tuyệt vọng, Napoli đã lại ào ạt đổ về cầu môn Arsenal nhưng cuối cùng, phải tới lúc trọng tài chuẩn bị chấm dứt trận đấu, họ mới có được bàn thứ hai và chừng đó là không đủ để xoay chuyển cục diện.

Bởi thế, dù kịch bản xấu nhất chỉ "suýt" xảy ra song hiển nhiên Wenger không thể lấy làm vui mừng. Trong buổi họp báo sau trận, ông chia sẻ: "Vậy là, Arsenal đã vượt qua vòng đấu bảng. Chúng tôi thực sự đã phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn. Arsenal thi đấu tốt trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2, chúng tôi không thể duy trì được nhịp độ cao bởi nói thật, các cầu thủ không thể bung hết sức ra đá mà cần phải để dành cho trận đấu rất quan trọng vào cuối tuần (gặp Man City). Thêm vào đó, lúc ấy, tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Dẫu vậy, cần phải thừa nhận Napoli đã chơi quá hay và tôi cảm thấy tiếc cho họ khi vẫn bị loại dù đã giành tới 12 điểm. Còn Arsenal đã lơ đễnh ở một vài thời điểm nên hoàn toàn xứng đáng nhận bàn thua. Tôi đã vô cùng âu lo sau khi Napoli mở tỷ số và chỉ thở phào lúc trận đấu kết thúc". Rõ ràng sự âu lo của Wenger hoàn toàn có cơ sở bởi Napoli có đủ thời gian để viết nên điều kỳ diệu nhưng may mắn, sự tính toán quá thận trong của Benitez đã phá hỏng tất cả. Nếu Napoli cứ tấn công quên mình thì chẳng ai biết sẽ còn chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, trận thua đã khiến Arsenal đánh mất ngôi đầu vào tay Dortmund nên chắc chắn họ sẽ phải chạm trán một đối thủ cực kỳ sừng sỏ tại vòng 1/8 (một trong số những cái tên sau: Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Atletico Madrid và Barcelona) nên Wenger càng chỉ có thể cười "méo miệng" sau vòng bảng. Họ sẽ biết được đối thủ của mình sau lễ bốc thăm được UEFA tổ chức vào ngày 16/12 tới. Song trước đó, thầy trò Wenger sẽ phải hành quân tới thánh địa "bất khả xâm phạm" Etihad của đại địch thủ Man City (chưa đánh rơi một điểm số nào từ đầu mùa) mà hứa hẹn khó lòng ra về "lành lặn".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X