Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Sẽ sớm có công nghệ xác định việt vị thay VAR"

Thứ Tư 13/10/2021 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger tin rằng các tình huống việt vị sẽ được xác định bằng công nghệ mới trong năm sau.

Wenger hé lộ về công nghệ xác định việt vị

Công nghệ đang ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn tới các quyết định của trọng tài trong bóng đá. Goal-line và VAR đang là những công nghệ có ảnh hưởng lớn nhất trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA là Arsene Wenger tin rằng một bước tiến lớn nữa sẽ sớm xuất hiện. Đó là các quyết định việt vị sẽ dễ dàng hơn cho các trọng tài.

Wenger 2

Wenger: Sẽ sớm có công nghệ xác định việt vị thay VAR


Wenger cho rằng VAR đang mất quá nhiều thời gian để xác định các tình huống việt vị. Ông tin rằng một công nghệ mới sẽ xuất hiện khi World Cup 2022 đang đến gần.

“Chúng ta cần phải tiếp tục phát triển trong tốc độ đưa ra quyết định, nhất là ở tình huống việt vị. Ở World Cup 2022, chúng ta cần phải đưa ra những quyết định việt vị cực kỳ nhanh. Nó sẽ dừng trận đấu ít hơn bởi vì đó có thể là một vấn đề của VAR. Cảm xúc sẽ dâng cao trong các trận đấu nhưng sau cùng thì bạn luôn muốn những quyết định công bằng.

Có khả năng cao rằng việt vị sẽ được tự động hóa ở World Cup 2022. Tôi cần phải giữ bí mật nhưng đây sẽ là bước phát triển lớn tiếp theo trong công tác trọng tài”.

Wenger bảo vệ VAR

Dù có chỉ trích VAR vì xác định việt vị chậm nhưng Wenger tin rằng công nghệ này có tác động tích cực tới bóng đá vì giúp trọng tài mắc ít lỗi hơn.

“Chúng tôi nhận ra rằng sự có mặt của VAR trong những trận đấu quyết định giúp ngăn chặn những quyết định tồi tệ. Vẫn còn những thứ cần phải làm để trở nên hoàn hảo. VAR đang ở trong một quá trình mới. Đẳng cấp của những trọng tài VAR có thể không bằng đẳng cấp của trọng tài chính. Nhưng mọi thứ sẽ ổn hơn trong vài năm tới.

Có một vấn đề là nó đòi hỏi quá nhiều người và vẫn còn đắt đỏ. VAR là một công cụ hỗ trợ hữu ích nhưng vẫn phải đưa ra nhiều quyết định công bằng hơn nữa. Trước đây, có 93% quyết định công bằng và bây giờ là 97%. Đó là hàng trăm quyết định trong cả một giải VĐQG. VAR thực sự quan trọng”.


Arsene Wenger chính thức trở lại băng ghế huấn luyện để đối đầu PSGArsene Wenger chính thức trở lại băng ghế huấn luyện để đối đầu PSG
Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã chiêu mộ thành công Arsene Wenger để dẫn dắt đội bóng gồm các cầu thủ Al-Hilal và Al-Nasr sẽ tham dự trận giao hữu với PSG...
Southgate chỉ trích kế hoạch World Cup của WengerSouthgate chỉ trích kế hoạch World Cup của Wenger
HLV Southgate đã công khai ý kiến không ủng hộ đề xuất đá World Cup 2 năm 1 lần được khởi xướng bởi HLV Wenger.
Arsene Wenger ở London: Tình yêu, sự ruồng bỏ và chấp nhận để bước tiếpArsene Wenger ở London: Tình yêu, sự ruồng bỏ và chấp nhận để bước tiếp
Mỗi khi nhắc đến Arsene Wenger, người ta sẽ nghĩ ngay tới Arsenal, tới London và tới Premier League. 22 năm ở xứ sở sương mù đã giúp chiến lược gia người Pháp...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X