Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger phải cắp sách học Pep về chiến thuật!

Thứ Năm 20/02/2014 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đã phá đi cái dớp không thắng trên sân Emirates bằng sự tài tình trong việc thay đổi nhân sự của mình. Không ai khác, người giúp HLV Tây Ban Nha làm được việc này là đội trưởng Philipp Lahm.

Lúc mới nhậm chức tại Bayern, Pep Guardiola – người từng dẫn dắt các siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Iniesta, Xavi đã phải thốt lên rằng: “Philipp Lahm là cầu thủ thông minh nhất mà tôi từng gặp”. Câu nói này chắc chắn không phải là một lời xã giao của Guardiola dành cho đội trưởng đương nhiệm của Bayern mà quả thật, tài năng của cầu thủ chỉ cao có 1m70 này thật sự quá ấn tượng.

guardiola
 

Philipp Lahm là một mẫu hậu vệ theo đúng phong cách của “ông già” Javier Zanetti. 2 con người này làm người ta kinh ngạc ở chỗ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao chỉ bằng những những kỹ thuật hết sức cơ bản. Sự thông minh hiếm ai có của Lahm là anh biết cách vận dụng thuần thục các động tác nền tảng trong mọi tình huống phải đối mặt. Bản lĩnh không sợ hãi của người Đức lại được tập trung vào chàng cầu thủ nhỏ bé này.

Mùa giải năm nay khi Guardiola lên nắm quyền tại Bayern, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhìn ra khả năng của Lahm và rất tích cực cho anh lên chơi ở vai trò tiền vệ. Hậu vệ người Đức chơi hay ngoài sức tưởng tượng của mọi người khi thu hồi bóng hoàn hảo, điều tiết trận đấu nhịp nhàng như một tiền vệ phòng ngự thực thụ.

Tại Emirates tối qua, dù được chơi hơn người từ khá sớm khi thủ thành Szczęsny nhận thẻ đỏ ở phút 38 nhưng các học trò của Pep Guardiola vẫn không tài nào ghi được bàn thắng. Nhận thấy cần phải có sự thay đổi, Pep lại nhớ tới ngay Philipp Lahm. Ngay đầu hiệp 2, Rafinha được đưa vào sân thay cho Boateng, Martinez lùi về đá cặp trung vệ với Dante, còn Lahm được đôn lên thế chỗ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Pep đã rất nhạy bén khi nhận ra rằng giờ sức tấn công của Arsenal đã suy giảm rất nhiều, Bayern giờ không cần sự cứng nhắc của Martinez ở giữa sân nữa mà thay vào đó là sự mềm mại trong lối chơi. Cách chơi thông minh và khoa học đến mức… khó chịu của Lahm khiến Arsenal bất lực trong việc tìm cách đưa bóng lên phía trên và giơ mình chịu trận. Bàn thắng là điều tất yếu xảy ra trong thế trận quá chênh lệch đó. 2 bàn thắng của Toni Kroos và Thomas Mueller đều có chung một người kiến tạo và không ai khác, đó là đội trưởng Lahm.

Lahm thi đấu xuất sắc và Pep cũng xứng đáng là người được ca ngợi sau chiến thắng của Bayern Munich. Sau sáng kiến xếp Messi đá như một "số 9 ảo", Guardiola thêm một lần nữa chứng minh óc sáng tạo không giới hạn của mình khi để Philipp Lahm lên đá tiền vệ phòng ngự. Thêm một dấu ấn chiến thuật nữa của Pep là việc thay Mario Mandzukic mờ nhạt bằng một Mueller vô cùng “nhạy” bàn thắng trong các trận cầu lớn.  Chính tiền đạo ĐT Đức là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Hùm xám sau pha đánh đầu dũng mãnh, gần như chắc chắn đưa Bayern Munich đặt 1 chân vào vòng tứ kết dù vẫn còn 90 phút trận lượt về tại Alianz Arena.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X