Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Ở châu Âu, ai cũng mơ hủy hoại Premier League!”

Thứ Bảy 24/04/2021 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arsene Wenger ngạc nhiên khi chứng kiến 6 đội bóng Anh đồng ý tham gia Super League bên cạnh nhận xét ở châu Âu ai cũng mơ phá hủy Premier League.

European Super League ra đời đã vấp phải làn sóng chỉ trích rộng rãi. Chỉ 2 ngày sau khi công bố sự thành lập giải đấu với 12 ông lớn góp mặt, dự án này đã đứng trước nguy cơ sụp đổ với 9 đội xin rút lui vì không chịu nổi áp lực.

Super League
Super League nhanh chóng tàn lụi sau khi ra đời

Arsene Wenger - người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của FIFA cho rằng Super League thất bại là điều nhìn thấy trước. Nhiều đội bóng lớn đã tự làm danh tiếng của mình bị hoen ố khi ủng hộ một giải đấu ly khai khỏi các tổ chức bóng đá.

Wenger nói với The Telegraph: “Super League đã sụp đổ ngay từ khi mới sinh ra. Ngay từ đầu, tôi đã không tin rằng nó có thể vận hành. Đáng ngạc nhiên nhất trong tất cả là hành vi của người Anh.”

“Ở châu Âu, mọi người đều mơ về việc hủy hoại Premier League. Ở Anh, các đội bóng tự mình làm điều đó. Tôi không thể hiểu được tính hợp lý đằng sau điều đó bởi nước Anh đã bỏ phiếu cho Brexit và bây giờ họ muốn tạo nên một Super League.”

Wenger
Wenger lường trước về sự sụp đổ này

“Nước Anh có giải đấu mạnh nhất. Super League ra đời 100% sẽ phá hủy Premier League. Nền tảng của văn hóa thể thao ở châu Âu dựa trên các màn trình diễn của bạn để thi đấu ở cấp độ cao nhất.”

“Tôi không hiểu tại sao ai đó tin rằng việc giới hạn mối liên hệ giữa giải quốc nội và quyền tiếp cận giải đấu hàng đầu sẽ được thông qua, sẽ được người hâm mộ chấp nhận. Phần còn lại là sự nghiệp dư của tất cả những gì thể hiện trong bài thuyết trình, trong quá trình chuẩn bị.”

“Bạn lo lắng khá nhiều về cách quản lý các CLB hàng đầu của chúng tôi. Đó có vẻ là một giải pháp khắc phục nhanh chóng cho các vấn đề tài chính mà các CLB này gặp phải.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X