Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lên sẵn tinh thần vượt khó ở vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 07/12/2016 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mới giành ngôi đầu bảng song HLV Arsene Wenger đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho những trận đấu khó khăn ở vòng 1/8 Champions League.


Trước lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Arsenal là đội bất lợi hơn so với PSG trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A khi có cùng 11 điểm nhưng thua về chỉ số đối đầu. Nhưng rốt cục bất ngờ đã xảy ra khi thầy trò Arsene Wenger làm tốt nhiệm vụ của mình với chiến thắng 4-1 trên sân Basel bằng cú hat-trick của Lucas Perez và 1 bàn của Alex Iwobi.

Wenger len san tinh than vuot kho o vong 18 Champions League hinh anh
HLV Wenger vẫn chưa thực sự vui mừng dù Arsenal đã có ngôi đầu bảng A

Ngược lại, PSG dù được chơi tại sân nhà song bất ngờ để cho “chú lùn” Ludogorets cầm chân với tỷ số 2-2. Qua đó, Arsenal đã vươn lên giành ngôi dẫn đầu bảng A với 2 điểm nhiều hơn đội bóng thủ đô nước Pháp. Thành tích này của Pháo thủ là rất đáng khen và nó chứng tỏ sự tiến bộ của họ so với những mùa trước chỉ xếp thứ 2 trong bảng dẫn tới thường phải gặp những ông lớn hàng đầu châu Âu ở vòng 1/8.

Dù vậy, thực tế chỉ ra vị trí đó cũng không giúp Arsenal hoàn toàn thoát khỏi những chướng ngại khó khăn. Chả là ở các bảng đấu khác, Bayern Munich đã chắc chắn đứng nhì bảng trong khi những Real Madrid hoặc Borussia Dortmund, Juventus hoặc Sevilla cũng có thể tiếp bước. Họ đều có khả năng là đối thủ của Arsenal ở giai đoạn đấu loại trực tiếp và HLV Arsene Wenger cũng bởi vậy mà đã lên sẵn tinh thần đối mặt với khó khăn.

“Tôi không biết đối thủ chúng tôi có thể gặp là ai”, ông nói. “Nhưng chúng tôi có thể sẽ phải đối diện với lá thăm bất lợi. Dù sao, việc kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên cũng tạo nên một cảm giác thoải mái hơn.”

“Bạn cảm thấy mình đã làm tốt nhiệm vụ để có thể chơi trận lượt về ở sân nhà. Vì vậy, chúng tôi đã đạt được điều đó. Nhưng tình hình trước lễ bốc thăm không có thay đổi nhiều (khả năng gặp các đối thủ khó), điều đó là chắc chắn vào lúc này. Tôi không thể phàn nàn gì vào hôm nay. Tôi đã có những đêm xấu với bóng đá và đêm nay là một đêm tốt. Nhìn chung chúng tôi đã tới đây với quyết tâm lớn. So với ngày đầu có trận hòa may mắn trước PSG thì đây là một đêm tích cực.”

Từ mùa 2009/10 tới nay, Arsenal chưa một lần vượt quá vòng 1/8 Champions League dù họ đều đặn tham dự và vượt qua vòng đấu bảng.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X