Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Guardiola từng muốn gia nhập Arsenal”

Thứ Tư 04/11/2015 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đã có liên hệ để chuyển tới Arsenal khi còn là cầu thủ vào năm 2001 nhưng rốt cục đã sang Italia đầu quân cho Brescia.


Khi còn chơi bóng, Pep Guardiola được trời phú cho tài năng xuất chúng và nổi lên rất sớm tại Barcelona. Anh gia nhập lò La Masia khi còn là một cậu bé và tới năm 20 tuổi đã là trụ cột ra sân thường xuyên của đội bóng xứ Catalan. Tại đây, Guardiola đã trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu và cùng Barca giành tới 6 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà vua và 1 Champions League.

Wenger phat
Wenger phát biểu trong buổi họp báo trước trận với Bayern

Mùa hè năm 2001, Guardiola quyết định tìm một thử thách mới và chọn Brescia của Italia để chơi bóng bên cạnh huyền thoại Roberto Baggio. Nhưng mới đây HLV Arsene Wenger đã tiết lộ rằng cựu cầu thủ 44 tuổi đã từng muốn ký hợp đồng với Arsenal. “Guardiola từng muốn chơi cho Arsenal dưới sự dẫn dắt của tôi”, chiến lược gia người Pháp nói. “Tôi đã gặp anh ấy tại nhà, nhưng khi đó anh đã khoảng 30, 31 tuổi trong khi chúng tôi đang có những Patrick Vieira và Emmanuel Petit trẻ trung hơn. Đến giờ tôi vẫn nhớ cá tính tuyệt vời của anh trong buổi nói chuyện hôm ấy.”

Rạng sáng mai (5/11), Guardiola và Wenger sẽ tái ngộ nhưng là với vai trò đồng nghiệp khi Bayern Munich vs Arsenal tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Trước đó hai tuần, Arsenal đã đánh bại Bayern 2-0 trên sân nhà để nhen nhóm lại hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Lúc này tại bảng F, cục diện đang trở nên rất khó lường khi Bayern được 6 điểm bằng với Olympiakos trong khi Arsenal và Dinamo Zagreb giữ hai vị trí cuối với cùng 3 điểm.

Bayern Munich vs Arsenal (2h45 5/11): Khi “Hùm xám” cũng biết sợ
(Bongda24h.vn) – Arsenal sẽ hành quân đến Allianz Arena với một phong độ cực cao sau khi toàn thắng các trận đấu trong tháng 10, trong số các nạn nhân của Pháo...

Trước chuyến hành quân tới sân Allianz Arena, Wenger đã dành sự tôn trọng với Guardiola nhưng khẳng định Arsenal vẫn sẽ đặt mục tiêu chiến thắng tại Đức. “Tôi ngưỡng mộ Guardiola khi đội bóng của anh ấy chơi thứ bóng đá đầy tích cực và đây là một HLV tuyệt vời”, thuyền trưởng Arsenal nói thêm. “Một thất bại sẽ khiến chúng tôi lâm vào tình thế xấu và cách tốt nhất là không để điều đó xảy ra. Chúng tôi đã từng chiến thắng ở khắp mọi nơi tại châu Âu và ngay cả ở Allianz Arena (năm 2013) vì vậy sẽ cố gắng lặp lại điều tương tự.”

Cuối tuần qua, Arsenal đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Swansea tại giải Ngoại hạng anh trong khi Bayern đã đứt mạch toàn thắng tại Bundesliga khi bị Eintracht Frankfurt cầm hòa 0-0.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X