Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đề xuất thực hiện “Siêu giải đấu” giữa các đại gia châu Âu

Thứ Sáu 11/05/2018 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, thuyền trưởng của Arsenal – Arsene Wenger đề xuất ý tưởng táo bạo về một giải đấu hàng đầu.

Siêu giải đấu châu Âu ra đời?


Vào cuối mùa bóng này, “Giáo sư” sẽ rời Arsenal sau 22 năm gắn bó, ngay sau trận gặp Huddersfield vào cuối tuần. Dù vậy, đây không phải một mùa giải thành công của Pháo thủ, khi họ đã trắng tay toàn tập và không được tham dự Champions League, năm thứ 2 liên tiếp.
 
Tuy nhiên, Wenger đã tìm ra giải pháp để Arsenal có cơ hội chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu Âu. Cụ thể, ông cho rằng sự ra đời của European Super League (tạm dịch: Siêu giải đấu cấp châu Âu):
 
“Trong một vài năm tới, bạn chắc chắn sẽ được chứng kiếm một giải đấu cấp châu Âu vào cuối tuần. Đó là điều không thể tránh khỏi. Lý do ư? Đầu tiên, đó là vấn đề chia sẻ bản quyền truyền hình giữa các CLB lớn và nhỏ đang gặp vấn đề.”
 
“Những đội bóng lớn sẽ cho rằng, chẳng ai muốn theo dõi trận đấu của 2 CLB nhỏ. Mọi người muốn chứng kiến chất lượng, bởi vậy tại sao chúng tôi phải chia sẻ tiền thưởng khi chẳng ai quan tâm đến đội bóng nhỏ?” – Wenger cho biết.

Wenger de xuat y tuong tao bao ve Sieu League chau Au hinh anh

Wenger đề xuất ý tưởng táo bạo về việc mở thêm một giải đấu nữa

Premier League sẽ chuyển sang đá giữa tuần

Song song với việc ủng hộ Siêu giải đấu châu Âu, “Giáo sư” đã đề xuất thay đổi giải ngoại hạng. Hiện nay, doanh thu của những CLB hàng đầu Premier League đôi khi còn lớn hơn bản quyền Champions League. Vì vậy, việc xuất hiện của một giải đấu châu Âu nữa là rất tốt trong việc cạnh tranh với xứ sở sương mù.
 
“Tôi nghĩ giải đấu này sẽ xuất hiện, bởi đó là cách mà các CLB khác chống lại sự thống trị của Premier League. Bạn hãy chứng kiến khán giả của Champions League, có một sự trái ngược ở đó, bởi lượng khán giả Cup C1 không phải lúc nào cũng tuyệt vời.”
 
“Nhưng nếu bạn được chứng kiến Real Madrid vs Barcelona, Real Madrid vs Arsenal hay Man United vs Bayern Munich hàng tuần, khán giả sẽ hứng thú hơn nhiều. Ngoài ra nếu bạn muốn Premier League hấp dẫn hơn, bạn nên giảm số lượng CLB xuống 16 đội, điều đó sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt” – Wenger đề xuất ý tưởng táo bạo.

Wenger nói gì trong buổi họp báo cuối cùng ở Arsenal?
Arsene Wenger phát biểu về Arsenal, ông thầy người Pháp cũng nói về Sir Alex Ferguson trong buổi họp báo cuối cùng trong cương vị là HLV trưởng của Pháo thủ.
Người đại diện của Ozil chỉ trích huyền hoại Arsenal ngu ngốc
Chứng kiến Martin Keown chỉ trích Mesut Ozil người đại diện của cầu thủ người Đức đã phải lên tiếng. Erkut Sogut dùng từ “ngu ngốc” để nói về huyền thoại của...
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X