Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chỉ trích nặng nề pha "ăn vạ" của Robben

Thứ Năm 20/02/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Pháp của Arsenal sau trận đấu gặp Bayern Munich đã thể hiện sự bức xúc của mình trước màn đóng kịch của Arjen Robben trong pha va chạm với thủ thành Wojciech Szczesny, tác nhân chính dẫn tới việc Pháo thủ chỉ còn thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Wenger 'frustrated' by Robben

Trận đấu đêm qua có nhiều tình huống đáng tranh cãi trong khuôn khổ hiệp 1. Nội trong phạm vi 45 phút đầu tiên của trận đấu đã có tới 2 quả penalty: đầu tiên, Pháo thủ có được tình huống 11 mét trước nhưng Ozil không thực hiện thành công. Ở tình huống sau đó, trọng tài Nicola Rizzoli đã bắt lỗi thủ thành Wojciech Szczesny sau pha va chạm với Arjen Robben. Điều quan trọng là phản ứng thái quá của Robben sau pha va chạm đã một phần khiến cho Rizzoli truất quyền thi đấu của Szczesny. Dù cho sau đó, David Alaba không thể thực hiện thành công quả 11 mét, nhưng với lợi thế hơn người, Bayern vẫn dễ dàng khiến Arsenal ôm hận với 2 bàn thắng của Toni Kroos và Thomas Muller trong hiệp 2. 

"Với những người bình thường thì hiệp 2 quả là rất nhàm chán khi Bayern đã áp đảo hoàn toàn chúng tôi. Trọng tài chính là người đã giết chết trận đấu." - Wenger phát biểu trong buổi họp báo sau trận, tỏ ra cực kì chán nản - "Tôi cho rằng thủ môn của chúng tôi đã vào trúng bóng và chỉ chạm vào người Robben mà thôi. Thế nhưng, phản ứng của Robben lại là rất thái quá, cậu ấy chẳng hề đau đớn nhưng vẫn tỏ ra là như vậy. Cậu ấy có đủ kinh nghiệm để biết rằng làm thái quá lên trong tình huống đó có thể mang lại lợi thế cho cậu ấy trong pha bóng đó."

"Tôi cảm thấy tuyệt vọng thực sự. Nửa trận đấu đầu tiên chúng ta đã được thực sự tận hưởng một thứ bóng đá tuyệt vời. Tuy nhiên, sau khi 45 phút đầu khép lại, với tình huống thể hiện kinh nghiệm của Robben và chiếc thẻ đỏ từ trọng tài, đây không còn là một trận bóng đá đơn thuần nữa rồi."

Bên cạnh đó, Giáo sư cũng có những lời nhắc nhở cho Mesut Ozil, người đã đá hỏng quả penalty ngay đầu trận, giúp cho Bayern có được lợi thế về mặt tâm lý rất lớn. Ông cho biết: "Ozil đã bỏ lỡ một quả phạt đền. Tôi có thể nói gì đây? Trong một trận đấu như thế này, tốt nhất là bạn buộc phải ghi bàn từ một tình huống như thế. Tôi biết đêm nay Ozil rất muốn thể hiện bản thân mình, nhưng pha đá hỏng đó làm cho cậu ấy mất tự tin. Nó đã tác động rất nhiều lên cậu ấy."

"Cho tới 5 hay 10 phút sau, cậu ấy vẫn lắc đầu nuối tiếc vì tình huống đá hỏng này. Điều đó khiến cho cậu ấy không có được tình trạng tốt nhất. Tôi luôn luôn quan tâm đến sự tự tin của các cầu thủ. Điều đó là tối quan trọng với một đội bóng, và đêm nay, chúng tôi đã đánh mất điều đó khá sớm."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X