Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Wạyne Rooney: "Man Utd cần phải chấm dứt ngay tình trạng biếu đối thủ bàn thắng"

Thứ Tư 03/10/2012 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đội nhà đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách và bản thân có đóng góp không nhỏ vào chiến thắng với 2 đường chuyền quyết định cho đối tác Van Persie lập công nhưng R10 không thể hài lòng tuyệt đối bởi đội nhà tiếp tục bị thủng lưới trước và lại phải rơi vào cảnh rượt đuổi tỷ số.

Có lẽ, chưa bao giờ kể từ ngày Sir Alex lên nắm quyền, Man Utd lại khởi đầu mùa giải một cách kỳ lạ và khó hiểu đến thế khi toàn thắng ngược, bất kể thi đấu ở đâu. Dù được chơi trên sân nhà nhưng rõ ràng, Cluj làm sao sánh nổi những đối thủ tại Premier League, ấy thế mà họ vẫn đường hoàng mở tỷ số trước sau một pha lên bóng hết sức bình thường, chẳng quá đặc sắc. Nhìn cái cách hàng thủ Man Utd chống đỡ trong tình huống này, đủ để thấy nó yếu ớt và mong manh đến mức nào vào thời điểm hiện tại. Cũng còn may, các cầu thủ tấn công của "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn giữ được phong độ ổn định. Đặc biệt, hôm nay, cặp Rooney - Van Persie đã chơi tuyệt hay trong lần đầu được xuất phát cùng nhau trên hàng công Man Utd. Chính nhờ 2 pha kiến tạo của R10 mà P20 đã lập một cú đúp, giúp đội nhà có cuộc lội ngược dòng thành công lần thứ 4 từ đầu mùa.

cluj manchester united
Rooney đã có một trận đấu thành công

Sau trận đấu, Rooney tỏ vẻ hài lòng nhưng chỉ ở mức độ vừa phải: "Chung tôi đã trải qua một trận đấu khó khăn, mặt sân không được tốt còn đối thủ Cluj cực kỳ khó chịu với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ trên khán đài. Bởi thế, nếu không tập trung tối đa, Man Utd khó lòng giành được kết quả tốt như vậy. Đây là trận đầu tiên sau chấn thương, tôi được chơi trọn vẹn 90 phút. Tôi đã làm việc chăm chỉ và mang lại cho Robin (Van Persie) một bàn thắng đẹp (pha lập công thứ 2 - PV). Các đồng đội của tôi mà chịu khó chạy chỗ hơn như Percy thì tin chắc, tôi còn có thể mang lại cho họ nhiều cơ hội lập công hơn nữa. Lẽ ra, Man Utd cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn khi mà đã kiểm soát được trận đấu, cầm được bóng. Tại Champions League, đôi lúc cần phải biết khống chế được nhịp độ, kìm hãm được đối thủ. Họ đã tăng cường gây sức ép lên chúng tôi vào những phút cuối nhưng đội bóng đã đứng vững. Dẫu sao, điều quan trọng, Man Utd đã có được 3 điểm trọn vẹn và giờ chiếm vị trí tốt tại bảng đấu".

Tuy nhiên, tiền đạo người Anh chẳng cảm thấy sung sướng chút nào khi đội nhà lại có được một chiến thắng ngược: "Đương nhiên, chiến thắng nào chả mang đến niềm vui song nếu đội bóng cứ liên tục rơi vào cảnh đuổi bắt tỷ số thì là một vấn đề thực sự. Chúng tôi cần phải chấm dứt ngay tình trạng để đối thủ chọc thủng lưới quá dễ dàng với những bàn thua ngớ ngẩn. Nhờ Trời, Man Utd vẫn giữ được bản năng, phẩm chất lội ngược dòng để rồi thắng chung cuộc. Song Man Utd cần phải khắc phục ngay điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ và không được phép dâng tặng đối thủ bàn thắng nữa. Bởi nên nhớ rằng, mọi giải đấu, đặc biệt Champions League đều rất khốc liệt. Mọi sai lầm sẽ đều phải trả giá đắt và không phải lúc nào, hàng công cũng bù đắp được cho hàng thủ".

Trước trận đấu, chính Alex Ferguson cũng đã ra lệnh cho các học trò không được tái diễn kịch bản "thua trước, thắng sau" nhưng rồi mọi thứ "nguyễn y vân". Phải chăng, ông cần phải đề ra các biện pháp mạnh tay hơn chứ cứ thế này, giới Manucians sẽ còn phải "thót tim" và hồi hộp dài dài.

  • Bảo Phương


    • Tường thuật Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6789
    • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X