Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Kỳ vọng lắm thì thất vọng nhiều

Thứ Sáu 11/04/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã nỗ lực hết mình để có thể giúp Man United thắp lửa hy vọng ở Champions League mùa này. Đáng tiếc, anh hoàn toàn nhạt nhòa, còn Man United phải dừng bước ở vòng tứ kết. Đó là một buổi tối đáng quên với ngôi sao được chờ đợi nhất của đội chủ sân Old Trafford. Anh đã bỏ lỡ cơ hội quý giá để thể hiện những tố chất phi thường vốn có khi Man United hành quân tới sân Allianz Arena của Bayern Munich.

Canh bạc thất bại của Moyes

Nói cách khác, đêm thứ Tư vừa qua là thời điểm quý giá để Rooney chứng minh tài năng của mình. Tuy vậy, cùng với ảnh hưởng từ chấn thương ngón chân, cầu thủ 28 tuổi này hoàn toàn không còn là chính mình nữa.

Thêm một trận đấu lớn thất vọng của Wayne Rooney
Thêm một trận đấu lớn thất vọng của Wayne Rooney

Anh bỏ lỡ cơ hội đáng giá ở hiệp hai để giúp Man United vượt lên dẫn trước lần thứ hai trong trận lượt về. Ngay sau đó, cầu thủ 28 tuổi này lại mất bình tĩnh và thậm chí tỏ ra bực tức với các đồng đội sau khi không bắt kịp đường chuyền. Thực tế, Rooney lại mới là người đáng trách, khi mà thời gian và không gian dành cho anh không hề nhỏ chút nào.

Sự bực bội của Rooney chính là hình ảnh đặc trưng của một cầu thủ chưa bao giờ tỏa sáng rực rỡ trong những trận đấu lớn. Lời bình luận của David Moyes sau trận đấu cũng có nhắc đến vấn đề là ông từng phải suy nghĩ về việc có nên để cho Rooney đá chính hay không, khi mà anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ngón chân. Ông cho biết: “Tôi khá lo ngại cho Rooney khi cậu ấy không thể tham gia tập luyện suốt cả tuần vừa qua. Cậu ta buộc phải tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân. Có một vài thời điểm cậu ta gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng”.

Có người cho rằng vậy thì tại sao không rút Rooney ra khỏi sân ở hiệp hai. Moyes trả lời: “Cậu ta là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội hình của chúng tôi”. Thế thì có hợp lý không khi bắt một cầu thủ dù tài năng không cần bàn cãi lại phải ra sân ở trạng thái thể lực không phải là tốt nhất?

Rooney không đáng trách khi anh đã nỗ lực hết sức trên sân. Nhưng sự chần chừ và bối rối trong suy nghĩ của số 10 bên phía Man United là điều không thể tránh khỏi. Lý do là bởi việc phải xử lý tình huống với cái ngón chân đang đau hoàn toàn không dễ chịu chút nào.

Nỗi ám ảnh sân Allianz Arena

Đó quả là điều đáng tiếc với Rooney. Ai cũng hiểu rõ tài năng thiên phú của Rooney. Anh hoàn toàn đủ khả năng tạo ra những tuyệt phẩm ngay từ giữa sân hoặc một cú xe đạp chổng ngược phi thường. Những người theo dõi kỹ tài năng của Rooney ở Man United hẳn không biết bao lần chứng kiến cầu thủ này tỏa sáng ở những trận cầu tại Champions League, kể từ cú hat-trick trong trận đấu ra mắt sân chơi này với Fenerbahce cách đây 10 năm.

Sân Allianz Arena quả là một địa chỉ không mấy vui vẻ với Rooney. Lần gần nhất anh xuất hiện là ở trận bán kết Champions League mùa giải 2009-2010. Trận đó, Rooney buộc phải rời sân giữa chừng sau một tình huống va chạm với Mario Gomez.

Rooney được kỳ vọng sẽ chơi tốt ở lần trở lại này, khi mà Bayern Munich đã sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Đáng tiếc, mọi thứ tiếp tục không đi theo ý muốn của anh. Ngoại trừ pha chuyền bóng dẫn đến bàn thắng hụt của Welbeck, thì Rooney hoàn toàn mờ nhạt, đặc biệt là khoảng thời gian 30 phút cuối trận.

Dường như Rooney sẽ rất khó tìm thấy cơ hội tỏa sáng ở Champions League trong tương lai gần nếu anh không rời sân Old Trafford vào mùa hè này. Còn với các cổ động viên, thời điểm gần nhất để họ thấy Rooney ở một trận cầu lớn nào đó là vào mùa Hè này, World Cup 2014 tại Brazil.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X