Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney hứng thú với vị trí mới tại tuyến giữa

Thứ Năm 03/11/2011 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tiếp phải đón nhận những chấn thương từ tuyến tiền vệ, Ferguson đã đánh liều bố trí Wayne Rooney đá như một tiền vệ trung tâm trong trong trận đấu đêm qua. Phải thi đấu trong vị trí không phải sở trường của mình, Rooney không hề tỏ ra ấm ức, ngược lại tiền đạo này lại cho thấy sự phấn khích khi được trải nghiệm ở một ví trí mới - tiền vệ trung tâm.

>>> Sir Alex hết lời ca ngợi "tiền vệ" Wayne Rooney
>>> Valencia và Rooney lập công, MU nhẹ nhàng "lên đỉnh"


Trước khi trận đấu bắt đầu, Ferguson công bố đội hình ra sân có mặt 3 tiền đạo Rooney, Berbatov và Owen. Nhưng theo những gì diễn ra trên sân, NHM không khó để nhận thấy MU đang chơi với sơ đồ 4-4-2 chứ không phải 4-4-3 như mọi người từng nghĩ. Không ít người tỏ ra khá ngạc nhiên với quyết định bố trí Rooney đá cặp với Anderson như một cặp tiền vệ trung tâm trong khi đó Nani và Valencia đá dạt ra 2 cánh.

Trong quá khứ, Rooney không ít lần bị HLV Ferguson bố trí đá như một tiền đạo lùi hỗ trờ Ronaldo ghi bàn. Với thể lực dồi dào cùng khả năng hoạt động rộng, thi đấu xông xáo, Rooney đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lôi kéo hàng thủ đối phương để Ronaldo ghi bàn. Thế nhưng, việc Rooney thi đấu như một tiền vệ trung tâm thì thực sự NHM mới thấy lần đầu, điều này dẫn đến nhiều hoài nghi về khả năng thi đấu "trái cựa" chàng hỏi.

Rooney thi đấu ấn tượng trong vai trò một tiền vệ trung tâm

Thê nhưng với những gì Rooney đã thể hiện đêm qua, người hâm mộ lại một lần nữa thán phục khả năng thích ứng tuyệt vời của R10. Thi đấu xong xáo, Rooney không ít lần cản phá thành công những đường lên bóng của Galati từ khu vực giữa sân. Trong suốt 90 phút trên sân, chàng hói đã thực hiện thành công trên 70 đường chuyền và có những đường chọc khe tinh tế không kém gì một tiền vệ kiến thiết. Nếu đem so với những Xavi hay Iniesta thì con số trên không thấm tháp gì, nhưng với một tiền đạo đá vai trò tiền vệ trung tâm, những gì Rooney làm được là quá ấn tượng. Hơn thế nữa, Rooney vẫn cho thấy khả năng bùng nổ trong vai trò tấn công. Chính R10 là tác giả của bàn thắng ấn định kết quả 2 - 0 cho MU bằng cú sút xa mang hơi hướng của những Lampard hay Gerrard.

Sau trận đấu, Rooney tỏ ra khá hào hứng tiết lộ với báo chí. "Thực ra thì tôi cũng đã thi đấu với vai trò tiền vệ nhiều lần khi tôi còn trẻ. Như tôi đã từng nói, tôi là một cầu thủ có thể chơi tốt ở bất cứ vị trí nào trên sân. Tôi cảm thấy tôi có khả năng làm được điều đó. Nếu HLV yêu cầu tôi đá ở vị trí không phải sở trơngf của tôi, tôi rất vui mừng và không hề quan ngại điều đó", tờ Dailymail trích lời Rooney.

Nhận xét về phong độ ấn tượng của cậu trò cưng, HLV Ferguson cũng đã hết lời khen ngợi "tiền vệ" Rooney. "Tôi nghĩ cậu ấy rất tuyệt khi thi đấu với vai trò như một tiền vệ trung tâm. Cậu ấy quan sát đồng đội rất tốt và tung ra những đường chuyền chuẩn xác. Cậu ấy thật tuyệt vời", HLV Ferguson hồ hởi phát biểu.

  • Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X