Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney được tâng bốc lên tận mây xanh trước cột mốc lịch sử

Thứ Bảy 15/11/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cột mốc lịch sử 100 trận cho ĐTQG, HLV Roy Hodgson ca ngợi người học trò cưng của mình  là một cầu thủ Anh vĩ đại.

Tiền đạo Manchester United chuẩn bị gia nhập đội ngũ những cầu thủ Anh thi đấu 100 cho ĐTQG trong cuộc đối đầu với Slovenia vào đêm nay, hơn thế nữa anh còn là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Tam Sư chạm tới cột mốc này khi mới 29 tuổi.


Tiền đạo mang băng thủ quân của Tam sư đã có trận ra mắt trong thất bại với tỷ số 1-3 trước Australia vào ngày 12/02/2003, ngay sau đó anh đã có màn tỏa sáng rực rỡ ở vòng chung kết Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha. Trước Wayner Rooney, những cái tên đã đi vào ngôi đền huyền thoại của ĐTQG Anh đó là Peter

Shilton, David Beckham, Steven Gerrard, Bobby Moore, Ashley Cole, Bobby Charlton, Frank Lampard Billy Wright.

Rooney
Rooney đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

Trước cộc mốc lịch sử đáng nhớ này của Wayner Rooney, HLV trưởng ĐTQG Anh ở thời điểm hiện tại là Roy Hodgson đã dành cho người học trò cưng của mình những lời ca ngợi hết lời.


Bất cứ cầu thủ Anh nào chạm tới cột mốc đó đều xứng đáng với hai từ vĩ đại” Roy Hodgson phát biểu.: Bạn có thể tranh cãi với tôi về ý nghĩa của cụm từ đó. Nhưng chắc chắn là tôi hiểu rõ thuật ngữ này, và với tôi bất cứ ai đã thi đấu 100 lần cho ĐT Anh đều vĩ đại” ông nói tiếp

Có thể nói sự nghiệp thi đấu quốc tế của Wayner Rooney là không mấy suôn sẻ. Ngoại trừ một Euro 2004 thành công với 4 bàn thắng, tiền đạo chủ lực của ĐTQG Anh dường như hoàn toàn mất tích ở các giải đấu lớn khác. Anh bị coi là tội đồ khi nhận 1 thẻ đỏ và khiến Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2006. Sau đó anh tiếp tục thể hiện những đóng góp ít ỏi khi vắng mặt ở Euro 2008, chơi cực kì mờ nhạt ở World Cup 2010 và gần đây nhất là World Cup 2014.

Hy vọng cột mốc đáng nhớ và những lời ca ngợi này của Roy Hodgson sẽ giúp Rooney có thể thi đấu tốt hơn trong màu áo ĐTQG ở thời gian tới.

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X