Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wales 1-4 Tây Ban Nha: Sao xẹt Barca thăng hoa, La Roja đại thắng

Thứ Sáu 12/10/2018 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ màn trình diễn chói sáng của tiền đạo đang có phong độ cao mùa này Paco Alcacer, Tây Ban Nha đã dễ dàng đè bẹp Xứ Wales với tỷ số 4-1 ngay cả khi họ phải chơi trên sân khách.
Bàn thắng
Xứ Wales: Vokes (89')
Tây Ban Nha: Alcacer (8' 29'), Ramos (19'), Bartra (74')

TỔNG HỢP: WALES 1-3 TÂY BAN NHA
Tại Principality, Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội trước đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 8, Alcacer trong lần đầu tiên trở lại khoác áo ĐT Tây Ban Nha kể từ sau EURO 2016 đã mở tỷ số bằng cú dứt điểm rất căng vào góc cao, sau tình huống thủ môn Hennessey đấm bóng thiếu dứt khoát.

Phút 19, trung vệ Sergio Ramos trong một pha lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Xứ Wales sau quả đá phạt của Suso. Đúng 10 phút sau, cục diện trận đấu coi như đã an bài khi Alcacer chớp được cơ hội từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà để bắt volley hạ thủ môn Hennessey lần thứ 2. Nên biết, đây đã là pha lập công thứ 8 của anh trong 5 trận gần nhất ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG.
Kết quả Wales vs Tây Ban Nha bóng đá Giao hữu quốc tế 12102018 hình ảnh
 Alcacer có hiệu suất ghi bàn rất cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: AFP.

Xứ Wales đẩy cao đội hình kiếm bàn gỡ trong hiệp hai nhưng thể thức thay sáu người ở các trận giao hữu khiến họ không tăng tốc được nhịp độ trận đấu. Bên cạnh đó, thiếu ngôi sao tấn công quan trọng nhất là Gareth Bale cũng khiến những đường lên bóng của Wales không đủ tốc độ.

Trận đấu diễn ra khá sôi nổi khi 2 đội tạo ra được những cơ hội rõ ràng trước cầu môn đối phương. Trong khi Ethan Ampadu có cú đánh đầu dội cột dọc khung thành Tây Ban Nha, thì xà ngang cũng cứu thua cho đội chủ nhà sau pha sút bóng không thể mạnh hơn của Suso.

Tuy không trực tiếp ghi bàn, song Suso cũng góp công lớn vào thắng lợi của Tây Ban Nha. Phút 74, anh lại đá phạt góc để Bartra đánh đầu mang về bàn thắng thứ 4 cho các vị khách.

Một phút trước khi hết giờ, Sam Vokes đón được quả căng ngang của David Brooks ghi bàn gỡ danh dự cho Xứ Wales. Tuy nhiên, anh không thể giúp đội nhà tránh được nỗi buồn thất bại trong ngày trở lại sân Principality lần đầu tiên sau 7 năm xa cách.

Tây Ban Nha có mạch bất bại 27 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (không tính đá luân lưu) và ghi tới 80 bàn ở quãng thời gian này. Với riêng Alcacer, cầu thủ đang được Barca cho mượn ở Dortmund, thì đây là lần đầu tiên lập công cho Tây Ban Nha sau gần ba năm. Ở lần nổ súng trước, Alcacer ghi cú đúp cách đây 1.098 ngày vào lưới Luxembourg tháng 10/2015.

Đội hình thi đấu
Xứ Wales: Wayne Hennessey; Chris Gunter, Ashley Williams (Chester 46'), Ben Davies (Richards 62'); Connor Roberts, Joe Allen (Smith 62'), Ethan Ampadu (King 50'), Declan John (Lawrence 62'); Harry Wilson (Brooks 46'), Aaron Ramsey; Sam Vokes.
Tây Ban Nha: David De Gea (Kepa 46'); Cesar Azpilicueta (Castro 63'), Raul Albiol, Sergio Ramos (Bartra 46'), Jose Gaya; Saul (Koke 46'), Rodri Hernandez, Dani Ceballos; Suso (Rodrigo 81'), Alvaro Morata, Paco Alcacer (Aspas 73').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X