Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Ronaldo, Messi thiết lập kỷ lục mới ở Champions League

Thứ Tư 14/09/2016 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với cú hat-trick vào lưới Celtic, siêu sao Lionel Messi đã chính thức vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất tại đấu trường danh giá Champions League.
Lionel Messi
Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu với Celtic

Sau trận thua muối mặt trước nhược tiểu Alaves tại La Liga, gã khổng lồ Barca cần tìm một tấm bia để trút giận. Vì vậy, thật khó để tin tưởng Celtic có thể làm nên bất ngờ, nhất là khi họ phải hành quân đến Nou Camp. Siêu sao Lionel Messi nhanh chóng kết liễu trận đấu với hai bàn thắng liên tiếp ở phút thứ 3 và 27. Sau khi NeymarIniesta lập công đầu hiệp hai, M10 cũng hoàn tất cú hat-trick với một bàn thắng ở phút 60. Cú đúp của Luis Suarez trong khoảng thời gian cuối trận đã ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 7-0 cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Với cú hat-trick vừa ghi được vào lưới đội bóng Scotland, Messi đã tạm thời vượt lên trên kình địch Ronaldo về số lần lập hat-trick ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cụ thể, siêu sao người Argentina đã có tổng cộng sáu cú hat-trick tại đấu trường này trong khi Ronaldo mới chỉ có năm. Kỷ lục của siêu sao số một của Barca còn trở nên ấn tượng hơn khi anh mới chỉ ra sân 107 trận ở Champions League còn con số này của CR7 đã lên tới 133.

Ngoài việc phá kỷ lục ghi hat-trick của Ronaldo, Messi cũng đang có cơ hội thiết lập nên một cột mốc để đời khác. Ba bàn thắng vào lưới Celtic đã nâng tổng số bàn thắng của La Pulga tại vòng bảng C1 lên con số 50, nhiều hơn Ronaldo một bàn. Thành tích này của Messi đã cân bằng với sát thủ Ruud van Nistelrooy và chỉ còn kém cột mốc kỷ lục của huyền thoại Raul đúng ba bàn thắng.

Nhờ những bàn thắng của Messi, Barca cũng đã lập một kỷ lục ấn tượng. Theo đó, chiến thắng với tỉ số đậm 7-0 trước đoàn quân của Brendan Rodgers chính là chiến thắng đậm nhất của đội bóng này tại Champions League cũng như lịch sử cúp châu Âu. Ngược lại, đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng Scotland để thua tới bảy bàn tại đấu trường châu lục.
Chắc chắn Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại
Đó là lời khẳng định của HLV Enrique sau trận Barca 7-0 Celtic vừa mới kết thúc.

► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X