Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Raul, Messi lập kỉ lục mới tại Champions League

Thứ Năm 13/03/2014 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại Champions League.

Messi đã vượt Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại Champions League
Messi đã vượt Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại Champions League

Rạng sáng nay, sự xuất sắc của Messi đã giúp Barca đánh bại Man City 2-1 ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 (Leo là người mở tỉ số), qua đó gã khổng lồ xứ Catalunya đã giành quyền vào tứ kết với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận. Đây đã là lần thứ 7 liên tiếp Blaugrana góp mặt ở vòng 8 CLB tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Với riêng cá nhân Messi, với thêm 1 bàn thắng ghi được, anh đã nâng tổng số pha lập công tại Champions League lên con số 67. Như vậy, chỉ cần 4 bàn nữa, Leo sẽ đuổi kịp Raul, chân sút số 1 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu (66 bàn cho Real và 5 bàn cho Schalke).

Tuy nhiên, chính bàn thắng mở tỉ số ở trận lượt về gặp Man City đã giúp M10 lập thêm một kỉ lục mới trong sự nghiệp. Với 67 bàn cho Barca, Messi đã vượt qua Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại sân chơi Champions League. Năm nay mới 27 tuổi, cơ hội để Messi tiếp tục phá sâu kỉ lục này rõ ràng là rất lớn bởi Barca gần như chắc chắn sẽ tiếp tục góp mặt tại Cup C1 ở những mùa giải tới.

Ngoài ra, Messi còn tiếp tục gia tăng số bàn thắng của anh tại các vòng đấu knock-out lên con số 31, nhiều nhất trong lịch sử. Hiện người đứng thứ 2 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League chính là Ronaldo với 28 pha lập công. Trận lượt về giữa Real và Schalke vào tuần tới sẽ là cơ hội để CR7 rút ngắn, thậm chí là san bằng cách biệt với Messi ở tiêu chí này.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X