Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Ronaldo, Drogba, ai mới là gương mặt ấn tượng nhất đêm qua?

Thứ Tư 10/04/2013 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chọn một người xứng đáng để tôn vinh trong loạt trận tứ kết Champions League đêm qua, thì đó hẳn phải là HLV Manuel Pellegrini của Malaga.

Cha của Pellegrini đã qua đời ở Chile hôm thứ Sáu, nhưng vị huấn luyện viên 59 tuổi này đã giấu thông tin ấy cho đến sau trận đấu với Real Sociedad vào đêm thứ Bảy. Sau khi dự buổi họp báo sau trận (Malaga để thua đội chủ nhà 2-4), Pellegrini thông báo mọi chuyện với đội trưởng Weligton rồi lẳng lặng ra sân bay quay về quê hương dự lễ tang người cha của mình. Và chỉ 2 ngày sau, ông lại nhanh chóng bay tới Đức để cùng các học trò chuẩn bị cho trận đấu với Borussia Dortmund.

Pellegrini cho rằng có âm mưu chống lại Malaga
Pellegrini cho rằng có âm mưu chống lại Malaga

Sự chuyên nghiệp của vị HLV có biệt danh “Ngài kĩ sư” đã tạo động lực to lớn cho các cầu thủ, như trung vệ Demichelis đã nói trước trận: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giành tặng chiến thắng cho ông ấy. Đầu tiên là về việc Pellegrini đã giấu mọi người việc cha ông ấy qua đời, và sau đó là về sự vĩ đại của ông ấy”.

Không may cho Malaga, họ đã đánh rơi chiến thắng ở 2 phút bù giờ cuối cùng bởi 2 pha lập công của Reus và Santana, trong đó bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 thật khó chấp nhận bởi trung vệ người Brazil đã việt vị. Sau trận đấu, Pellegrini phát biểu một cách cay đắng: “Từ khi chúng tôi ghi bàn thắng thứ 2, đã không còn ai điều khiển trận đấu nữa. Kể cả khi họ đánh cùi chỏ, xô đẩy…trọng tài biên không phất cờ về bất cứ điều gì. Có tới 2 người việt vị ở bàn thắng cuối cùng, và trọng tài lẽ ra nên đuổi cả Bender và Schmelzer ra khỏi sân, nhưng ông ấy chẳng làm gì cả.

Chúng tôi cảm thấy có vị đắng trong miệng. Cũng đúng thôi, thật khó tưởng tượng một đội bóng vừa bị UEFA phạt lại vào tới trận chung kết. Chúng tôi đã chơi 1 trận tuyệt vời, nhưng họ không thể (hoặc không muốn) chúng tôi chiến thắng”.

Mùa hè năm ngoái, Malaga rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn về tài chính và phải bán đi những cầu thủ quan trọng nhất là Cazorla và Rondon. Đến cuối năm 2012, đội bóng này lại bị UEFA phạt cấm thi đấu 1 năm tại đấu trường Châu Âu do vi phạm luật công bằng tài chính (nợ lương cầu thủ, nợ thuế…). Nhưng với tài xoay sở của chiến lược gia người Chile, Malaga vẫn lọt tới tứ kết Champions League và hiện xếp thứ 6 ở La Liga.

Còn nhớ cách đây 7 năm, chính ông cũng đã lập nên kì tích khi đưa Tàu ngầm vàng Villarreal vào tới bán kết Champions League. Và ở mùa giải 2009-2010, ông đã đưa Real Madrid giành tới 96 điểm nhưng vẫn chỉ đứng thứ 2 sau Barcelona của Pep Guardiola. Dù ở bất cứ đội bóng nào, ông vẫn luôn giành được sự tôn trọng rất lớn từ các học trò và đồng nghiệp bởi tài năng và sự chuyên nghiệp trong công việc của mình.

Malaga đã bị loại, nhưng đó có lẽ không phải là vấn đề quan trọng nhất. Như Pellegrini đã nói trước trận đấu với Dortmund: “Đầu mùa không ai tin chúng tôi có thể tiến sâu như thế này. Thế nên với chúng tôi những danh hiệu nhận được đều đã ở bên ngoài sân cỏ rồi”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X